EUR/USD: Rủi ro suy yếu dù có thỏa thuận Brexit và gói kích thích tài khóa hay không

EUR/USD: Rủi ro suy yếu dù có thỏa thuận Brexit và gói kích thích tài khóa hay không

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:40 18/12/2020

Tỷ giá EUR/USD đã giảm từ mức đỉnh gần đây trong bối cảnh một số lo ngại và các động thái chốt lời trước Giáng sinh. Yohay Elam, chuyên gia phân tích tại FXStreet, cho biết những đột phá trong đàm phán Brexit và gói kích thích tài khóa ở Mỹ là rất quan trọng để tiếp tục đà tăng trên cặp tiền này.

Ngày giao dịch thứ Sáu cuối cùng của năm 2020 đã ở đây - và đi cùng với nó là một số động thái chốt lời. Đó là một trong những lý do giải thích cho sự thoái lui trên thị trường và sự phục hồi của đồng USD trú ẩn. Nhiều Trader sẽ đi nghỉ lễ Giáng sinh vào cuối ngày hôm nay.

Những hy vọng về một thỏa thuận kích thích tài khóa sắp xảy ra của Mỹ đã không thành hiện thực vào thứ Năm. Kỳ vọng rằng một hiệp định sẽ đạt được vào thứ Sáu cũng đang mờ dần. Trong khi các chính trị gia đã thề sẽ làm việc vào cuối tuần nếu cần, các nhà đầu tư muốn thấy một thỏa thuận trước khi thực hiện các động thái tiếp theo.

Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier nói rằng có những trở ngại lớn và con đường dẫn đến một thỏa thuận vẫn còn hẹp. Ông nhắc lại lời David Frost, người đã tuyên bố hôm thứ Năm rằng các cuộc đàm phán đang đi vào bế tắc. GBP/USD đã giảm khoảng 100 pips so với mức cao nhất và đang kéo đồng Euro đi xuống. Các cuộc đàm phán tiếp tục ở Brussels và sự đột phá có thể thúc đẩy cả hai đồng tiền này, nhưng điều đó có thể phải đợi đến cuối tuần.

Chỉ số Sức mạnh Tương đối gần mức 70 – vùng quá mua. Động lượng vẫn là “bullish” và cặp tiền này vẫn nằm trên các đường trung bình động MA 50, 100 và 200 ngày, nhưng để tiếp tục xu hướng tăng, có thể cần một nhịp điều chỉnh sâu hơn nữa.

Hỗ trợ đang chờ đợi ở mức 1.2240, mức thấp trong ngày, tiếp theo là 1.2210, một mức đỉnh (swing high) trước đó trong tuần. Kháng cự ở mức 1.2272, đỉnh mới của năm 2020, tiếp theo là mức tâm lý 1.23.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ