EUR/USD: Một số điểm cần lưu ý về phân tích kỹ thuật

EUR/USD: Một số điểm cần lưu ý về phân tích kỹ thuật

11:38 10/08/2020

EUR/USD đã bứt phá mạnh mẽ kể từ khi tạo đáy vào tháng 3.Cặp tiền này đang có dấu hiệu kiệt sức khi trên đường tiến tới mục tiêu 1.20

Đồng tiền chung Châu Âu đang trong 1 xu hướng tăng dài và có rất ít lý do để lo lắng về yếu tổ cơ bản của đồng tiền này trong bối cảnh hiện tại. Trong khi đó, đồng tiền trú ẩn USD đã suy yếu hơn trong thời gian vừa qua vì các tín hiệu tích cực từ chính trị và dấu hiệu sự phục hồi của nền kinh tế.

Tuy nhiên, khả năng thị trường chốt lời trên cặp tiền này là không thể loại trừ, chúng ta có thể sẽ có một cơ hội Short khi cấu trúc giá trên khung thời gian Daily của EUR/USD bị phá vỡ. Cụ thể là khi cặp tiền này break out xuống bên dưới và tạo xu hướng giảm ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD:

Biểu đồ EUR/USD khung thời gian Monthly.

Có thể thấy, Khối lượng vị thế mua ròng trên cặp tiền này đã tăng lên theo cấp số nhân, gắn liền với đà tăng kể từ mức thấp nhất của tháng 3.

Chúng ta đang có một cây nến pinbar tăng và theo quan điểm cá nhân của tôi, trong các khung thời gian nhỏ hơn ví dụ như là Weekly thì đây sẽ là một nhịp điều chỉnh cho một đợt tăng giá tiếp theo của cặp tiền này.

Biểu đồ EUR/USD khung thời gian Weekly.

Trên khung thời gian này, chúng ta có thể thấy được một nhịp điều chỉnh giảm chốt lời trước đó của thị trường về vùng lưu hợp của mức kháng cự chuyển thành hỗ trợ tại 1.12 và Mức Fibonacci 38.2% được đo từ đỉnh ngày 10/6 đến đáy ngày 7/5.

Biểu đồ EUR/USD khung thời gian Daily.

Hiện tại, chúng ta đang có dấu hiệu đà tăng đang kiệt sức trên khung thời gian Daily và dần hình thành lên mô hình đảo chiều vai – đầu – vai.

Biểu đồ EUR/USD khung thời gian Weekly.  

Mục tiêu của cặp tiền này có thể là sẽ giảm về mức Fibonacci 50% được kẻ từ đỉnh 6/8 đến mốc đáy của tháng 3 và nếu mức cản này bị phá vỡ, mục tiêu tiếp theo cho phe bán sẽ là mức hỗ trợ tại đỉnh của ngày 10/6 (vùng màu xanh lá cây).

Biểu đồ EUR/USD khung thời gian Daily.

Phe bán sẽ cần phải phá vỡ mốc hỗ trợ trên khung thời gian Daily để xác nhận xu hướng giảm, và cần test lại cấu trúc tăng giá hiện tại, trước khi có thể nới rộng đà giảm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ