EUR/USD mỏng manh khi lạm phát lõi của Eurozone tăng cao hơn

EUR/USD mỏng manh khi lạm phát lõi của Eurozone tăng cao hơn

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 23/02/2023

Lạm phát cơ bản của EU đạt kỷ lục vào tháng 1 đã khiến EUR/USD phá dưới ngưỡng 1.0600

 

EUR/USD tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sau khi giảm xuống mức 1.0600 vào ngày hôm qua. Đồng USD phục hồi nhẹ sau khi phiên Âu mở cửa khiến mốc 1.0500 ngày càng đến gần.

Dữ liệu lạm phát của EU cho tháng 1 giảm xuống 8.6% ở khu vực đồng tiền chung và xuống 10.0% ở EU. Vào tháng 1, đóng góp cao nhất vào tỷ lệ lạm phát hàng năm của khu vực đồng euro đến từ thực phẩm, rượu và thuốc lá (+2.94%), tiếp theo là năng lượng (+2.17%), dịch vụ (+1.80%) và hàng hóa công nghiệp phi năng lượng (+1.73%) theo dữ liệu được công bố bởi Eurostat, cơ quan thống kê của Liên minh Châu Âu.

Biểu đồ, biểu đồ thanh Mô tả được tạo tự động

Nguồn: Eurostat

Tuy nhiên, lạm phát cơ bản tăng cao hơn ở mức 5.3%, một kỷ lục mới và có khả năng củng cố mức tăng 50 điểm cơ bản của ECB vào tháng tới. Điều này xảy ra một tuần sau khi Chủ tịch ECB Christine Lagarde đưa ra bình luận về ý định tăng nửa điểm.

Giao diện người dùng đồ họa, văn bản, ứng dụng, email Mô tả được tạo tự động

BIÊN BẢN HỌP FOMC

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang được công bố đêm qua đã xác nhận những luận điệu diều hâu từ các quan chức Fed trong hai tuần qua. Điểm mấu chốt rõ ràng là Fed cam kết tăng lãi suất trong thời gian dài hơn để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%. Biên bản cho thấy một số quan chức Fed muốn tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp trong khi đa số ủng hộ mức tăng 25 điểm cơ bản. Phần lớn những luận điệu diều hâu đã được định giá với kỳ vọng lãi suất cao nhất đã tăng từ 4.8% lên khoảng 5.3% trong tháng Hai. Điều này đặt ra câu hỏi, DXY có thể tăng cao hơn bao nhiêu?

Uớc tính GDP lần thứ 2 của Hoa Kỳ cho quý 4 năm 2022 ở mức 2.9%. Dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và các lần tiếp sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về sức mạnh của thị trường lao động và nhận xét từ nhà hoạch định chính sách Fed Bostic trước dữ liệu PCE quan trọng của Hoa Kỳ vào ngày mai (thước đo lạm phát chính của Fed).

Từ góc độ kỹ thuật, EURUSD đã chứng kiến một cây nến ngày đóng cửa ngay trên mức quan trọng 1.0600 sau khi biên bản FOMC được công bố vào đêm qua. Giá có khả năng giảm thấp hơn và hướng đến mục tiêu quanh ngưỡng 1.055 và dưới mức đó là 1.0500.

Biểu đồ ngày EUR/USD

Mô tả biểu đồ được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ