EUR/USD lao dốc sau những biến động mới nhất xảy ra với ngành ngân hàng

EUR/USD lao dốc sau những biến động mới nhất xảy ra với ngành ngân hàng

03:00 16/03/2023

Trước diễn biến thị trường kém khả quan diễn ra gần đây, ECB có thể sẽ phải cân nhắc lại lộ trình lãi suất của mình.

EUR/USD đã giảm mạnh hơn 1% và có lúc gần xuống mức thấp nhất năm của năm 2023 trong phiên giao dịch thứ Tư khi những đồn đoán cùng tình trạng bán tháo cổ phiếu từ Credit Suisse đang gây ra sự hoang mang cho thị trường. Điều này xảy ra sau khi người đại diện của Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê Út nói rằng họ sẽ không hỗ trợ thêm tiền mặt để giải quyết vấn đề thanh khoản của ngân hàng này.

Những căng thẳng gần đây của ngành ngân hàng ở Mỹ và bây giờ là châu Âu có thể khiến các ngân hàng trung ương phải cẩn trọng hơn trong chính sách để tránh rủi ro hệ thống leo thang và dẫn đến một cuộc khủng khoảng - điều sẽ khó giải quyết hơn nhiều so với lạm phát.

Việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) công bố Chính sách kinh tế vào ngày mai sẽ giúp thị trường nhận định liệu các nhà hoạch định đã quan tâm hơn tới tình hình hiện tại hay chưa. Mặc dù ECB đã báo hiệu rằng họ sẽ tăng lãi suất thêm 50bps, nhưng thị trường vẫn đang đặt cược vào mức tăng 25bps. Cần chú ý rằng, dữ liệu kinh tế và tâm lý thị trường sắp tới có thể sẽ mang tác động lớn hơn tới đồng Euro trong ngắn hạn hơn là các quyết định chính sách của ECB

Về mặt phân tích kỹ thuật, EUR/USD đã lao dốc vào thứ Tư nhưng không thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ dưới mức quanh 1.0525. Nếu đà tăng có thể quay trở lại, giá sẽ mở ra khả năng tiếp cận mốc 1.0620 và xa hơn là mức 1.0700.

Ngược lại, nếu giá đóng cửa dưới 1.0525, ngưỡng kĩ thuật cần chú ý sẽ là mức 1.0460 và mức Fibonacci 38.2% kẻ từ đợt phục hồi vào tháng 9/2022 đến tháng Hai. Bên dưới vùng này, ngưỡng tiếp theo cần quan sát sẽ nằm ở 1.0355.

Biểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD

Chart, histogram  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ