EUR/USD: Đã có những thay đổi trong giọng điệu của Fed và ECB!

EUR/USD: Đã có những thay đổi trong giọng điệu của Fed và ECB!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:00 25/05/2022

EUR hiện đang mạnh lên trước những bình luận hawkish của ECB, trong khi đó Fed lại đang có dấu hiệu sẽ tạm dừng thắt chặt trong tương lai.

Đồng Euro đang thoái lui sau khi tăng mạnh do những bình luận diều hâu của Chủ tịch ECB - Christine Lagarde vào đúng thời điểm Fed đang cân nhắc về con đường của mình.

Chủ tịch Fed Atlanta - Raphael Bostic đã đưa ra các điều kiện để Fed tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 9. Ông lặp lại các bình luận của Chủ tịch Fed Powell rằng cần phải có bằng chứng rõ ràng cho thấy lạm phát đang chậm lại. Ông cũng nói rằng tốc độ tăng trưởng hạ nhiệt có thể là một yếu tố làm chậm chu kỳ tăng lãi suất vì điều này làm giảm áp lực giá cả. Do đó, lợi suất trái phiếu kho bạc khắp các kỳ hạn đều giảm; lợi suất 10 năm giảm xuống 2.77%, gây sức ép lên USD.

Ở một diễn biến khác, ngân hàng dự trữ New Zealand (RBNZ) đã tăng 50bp khiến NZD/USD tăng vọt. Tuyên bố về chính sách tiền tệ và cuộc họp báo sau đó từ Thống đốc Adrian Orr của RBNZ đã nói rõ rằng nhiều đợt tăng lãi suất nữa sắp diễn ra.

Các hàng hóa năng lượng đã tăng cao trở lại, với dầu thô WTI đạt gần $111.00 và dầu Brent đạt $115.00. Vàng ổn định ở mức $1,863/ounce.

Chỉ số Nasdaq giảm mạnh nhất trong phiên Mỹ - giảm 2.35%, trong khi S&P 500 giảm 0.81% và Dow Jones tăng 0.15%. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ hiện chưa có nhiều thay đổi.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Sau khi không thể phá vỡ đáy tháng 1/2017 tại 1.0340, EUR/USD đã hồi vượt lên trên đường xu hướng giảm.

Căp tiền có vẻ đang hình thành một mô hình hòn đảo đảo chiều, dù đã vượt kháng cự 1.0638 trước đó, cần phá qua cả 1.0758 để xác nhận mô hình.

EUR/USD đóng cửa ngày hôm qua nằm ngoài dải trên của dải Bollinger. Nếu đóng cửa lại về bên trong dải có thể là tín hiệu đảo chiều giảm.

Hỗ trợ trước mắt nằm tại 1.0638 hoặc các đáy trước đó tại 1.0349 và 1.0340. Kháng cự có thể là 1.0758 và đường xu hướng giảm.


EUR/USD khung Daily

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ