Euro nới rộng đà sụt giảm khi Lane nói rằng ECB còn lâu mới cắt giảm chương trình mua tài sản

Euro nới rộng đà sụt giảm khi Lane nói rằng ECB còn lâu mới cắt giảm chương trình mua tài sản

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:31 17/06/2021

Đồng euro sụt giảm, nới rộng mức thua lỗ so với đồng đô la sau khi nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương châu Âu đánh giá thấp tầm quan trọng của một cuộc tranh luận về “taper” tại cuộc họp sắp tới của ECB vào tháng 9.

USD vẫn còn nhiều dự địa tăng giá
USD vẫn còn nhiều dự địa tăng giá

Đồng đô la kéo dài đà tăng sau khi các quan chức Fed nâng dự báo lạm phát và kỳ vọng 2 đợt tăng lãi suất vào năm 2023.

• Tỷ giá EUR/USD giảm 0.5% xuống 1.1936, mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 4

o Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television, Lane cho biết việc nói về cắt giảm QE là "không cần thiết và quá sớm" và các quan chức "chưa chắc có mọi dữ liệu cần thiết trước cuộc họp tháng 9".

• Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0.4% và đạt mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 4; Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 1 điểm cơ bản xuống 1.57%.

o Fed hôm thứ Tư đã đưa ra các dự báo cho thấy sẽ có hai đợt tăng lãi suất vào cuối năm 2023 - sớm hơn nhiều người nghĩ, trong khi Chủ tịch Jerome Powell nói rằng các quan chức sẽ bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp chương trình mua trái phiếu.

• “Cán cân rủi ro đã chuyển sang hướng tăng đối với đồng đô la Mỹ, đặc biệt nếu lợi suất kỳ hạn của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn và thị trường định giá hơn nữa đợt tăng lãi suất trong năm tới,” Lee Hardman của MUFG cho biết. Còn “nhiều dư địa để USD tăng lên và mức biến động thị trường cũng sẽ nhảy vọt".

o “Chức năng phản ứng mới của Fed thách thức nghiêm trọng quan điểm của chúng tôi rằng đồng đô la Mỹ sẽ vẫn yếu trong năm nay”.

• GBP/USD giảm 0.1% xuống 1.3976.

o Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng trung ương Anh, Andy Haldane cho biết nền kinh tế Anh có thể đạt mức sản lượng sát với thời điểm trước Covid.

• NZD/USD ít thay đổi ở mức 0.7054, sau khi tăng 0.7% trước đó.

o Nền kinh tế New Zealand tăng 1.6% trong quý đầu tiên, đánh bại ước tính mức tăng 0.5%.

• USD/JPY ít thay đổi ở mức 110.67.


 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ