Euro đạt mức cao mới khi USD giảm mạnh sau cuộc họp của FOMC

Euro đạt mức cao mới khi USD giảm mạnh sau cuộc họp của FOMC

12:00 02/02/2023

EUR/USD đạt mức đỉnh trong 10 tháng tại 1.1033 vào hôm nay.

Đồng Euro và Bảng Anh bật tăng ngay sau cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Đồng đô la Mỹ giảm giá khi thị trường đánh giá những nhận định của Powell đã mang tính ôn hòa hơn, mặc dù Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tăng lãi suất thêm 25bps đúng như dự báo.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ họp vào cuối ngày hôm nay. Cả hai ngân hàng đều được dự đoán sẽ tăng lãi suất thêm 50bps.

Powell nhắc lại rằng lãi suất cần phải tăng cao hơn và ông cho thấy sẽ chưa có đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm nay. Tuy nhiên thị trường tương lai đang cho thấy mong đợi ngược lại. Có vẻ như việc Chủ tịch Fed đề cập đến từ ''thiểu phát'' (disinflation) đã khiến thị trường cổ phiếu và trái phiếu có một phiên giao dịch biến động.

Lợi suất Trái phiếu Mỹ giảm khoảng 10bps cho các kỳ hạn từ 2 năm trở lên. Lợi suất Trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đang ở dưới 3.4%, cách xa mức đỉnh 4.33% của tháng 10 năm ngoái

Tất cả các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ đã kết thúc phiên giao dịch trong sắc xanh với chỉ số Nasdaq dẫn đầu đà tăng khi đạt mức 2%. Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương cũng được hưởng lợi từ tâm lý của nhà đầu tư với việc lĩnh vực công nghệ đang dẫn đầu đà tăng. Chỉ số Kosdaq của Hàn Quốc tăng hơn 1.7%.

Trong khi đó, dữ liệu về giấy phép xây dựng của Úc m/m đạt mức 18.5% trong tháng 12 cao hơn nhiều con số 1.0% dự báo. Tỷ giá AUD/USD đã đạt mức cao nhất trong 7 tháng tại 0.7158.

Giá dầu thô giảm sau khi dữ liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy hàng tồn kho tăng 4.1 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với ước tính của thị trường. Đà bán tháo phần nào giảm bớt sau đó khi Đô la Mỹ giảm mạnh giá trị.

OPEC+ đã không thay đổi sản lượng mục tiêu tại cuộc họp của gần đây. Hợp đồng tương lai dầu WTI đang ở mức gần $77 bbl trong khi hợp đồng dầu Brent đang ở mức $83,50 bbl. Giá vàng đạt mức cao nhất trong 10 tháng ở $1,957/ounce do đồng USD suy yếu.

Các cuộc họp về chính sách tiền tệ của BOE và ECB sẽ là trọng tâm chú ý của ngày hôm nay cùng với bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Lagarde. Sau đó, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu đơn đặt hàng hóa lâu bền và đơn đặt hàng từ nhà máy.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá EUR/USD

EUR/USD đã bứt qua một loạt điểm phá vỡ và các đỉnh trước đó trong khoảng từ 1.0927 – 1.0945 chỉ sau một đêm. Các mức ấy có thể đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ trong tương lai. Ở phía dưới, ngưỡng hỗ trợ có thể ở các mức thấp trước đó tại 1.0802 và 1.0766.

Trong quá trình đạt mức cao nhất trong 10 tháng ở 1.1033, giá cũng đã phá vỡ đường xu hướng phía trên của mô hình ''Ascending Triangle''. Việc giá di chuyển trở lại mô hình có thể báo hiệu một sự đảo chiều.

Ngưỡng kháng cự có thể ở mức cao nhất vào tháng 3/2022 tại 1.1185.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ