Euro đang vượt qua đại dịch bằng “con sóng của niềm tin”

Euro đang vượt qua đại dịch bằng “con sóng của niềm tin”

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

21:55 01/07/2020

Đợt tăng giá đáng kể nhất của đồng Euro trong hơn 2 năm trở lại đây được kỳ vọng sẽ tiếp tục kéo dài khi một loạt các số liệu thị trường đều phản ánh tính tích cực với cách mà Châu Âu đang ứng phó với đại dịch.

Đồng Euro vừa trải qua giai đoạn 2 tháng tăng giá mạnh nhất so với USD, chỉ số sức mạnh tính trên tỷ trọng thương mại của đồng bạc hiện đã tăng quý thứ 3 liên tiếp. Tâm lý lạc quan xuất hiện khắp nơi báo hiệu cho một đợt tăng giá tiếp tục so với đồng bạc xanh trong ba tháng tới. Bên cạnh đó, đà giảm của Euro với với JPY cũng đang ở mức thấp nhất kể từ tháng một.

Tương quan giữa tỷ lệ ca nhiễm của Mỹ và Đức với quyền chọn risk reversal Euro-Yen

Chính phủ các nước trong khu vực Eurozone sẽ nhanh chóng có các biện pháp bảo vệ người dân khỏi làn sóng bùng phát dịch thứ hai hoặc phần tàn dư đợt một của đại dịch, tốt hơn rất nhiều so với quá trình phong tỏa hay giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều đất nước khác.

Dựa vào đó, ta có thể thấy được tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và khả năng thu hút dòng vốn lớn – những thứ sẽ hỗ trợ cho đà tăng của EUR. Ngoài ra, thị trường đang đặt cược vào khả năng cao Fed sẽ tung ra công cụ kiểm soát đường cong lợi suất (YYC), cộng thêm việc ECB gần như không còn dư địa hạ lãi suất, vì vậy ảnh hưởng từ chênh lệch lãi suất dường như không phải là vấn đề quá lới đối với đồng euro

Tương quan chỉ số S&P 500 và STOXX 600

Tâm lý tích cực đối với Euro không chỉ giới hạn trong thị trường quyền chọn. Thị trường giao ngay cũng đang gửi các tín hiệu tăng giá dưới dạng các mô hình kỹ thuật. Điểm giao cắt vàng (golden cross) đã xuất hiện trên khung daily của cặp EUR/USD cho thấy đồng tiền chung Châu Âu có khả năng thách thức đỉnh cao ngày 10/06 tại mức giá 1.1422$, được hỗ trợ khi nến dailly thứ 3 đóng cửa trên đường trung bình động chu kỳ 21 tháng kể từ 08/2018.

Biểu đồ EUR/USD khung daily

Tuy nhiên, kỳ vọng cho một động thái như vậy xảy ra sớm vẫn còn tương đối thấp. Vẫn còn những rủi ro về việc đà tăng của EUR đang không được hỗ trợ khi nhu cầu tăng cao đối với các tài sản an toàn có thể trở lại trong bối cảnh đại dịch có khả năng bùng phát đợt hai cùng những lo ngại xoay quanh cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hay cuộc bầy cử Tổng thống Hoa Kỳ diễn ra vào tháng 11 ngày.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ