Elon Musk bị kiện 258 tỷ USD vì nghi vấn tạo chiêu trò ponzi với Dogecoin

Elon Musk bị kiện 258 tỷ USD vì nghi vấn tạo chiêu trò ponzi với Dogecoin

10:05 18/06/2022

Elon Musk cùng hai pháp nhân SpaceX và Tesla đã bị kiện với số tiền 258 tỷ đô la vì bị nghi ngờ là một phần của kế hoạch lừa đảo và thổi giá đồng tiền điện tử Dogecoin.

Keith Johnson, “một công dân Mỹ đã bị lừa tiền bởi chương trình ponzi liên quan tới Dogecoin” đã kiện Musk và các công ty của tỷ phú này, Johnson cho rằng họ tạo ra một doanh nghiệp gian lận bất hợp pháp để thổi giá Dogecoin.

“Họ tuyên bố một cách dối trá rằng Dogecoin là một khoản đầu tư hợp pháp trong khi nó không có giá trị gì cả”, Johnson trình bày trong đơn kiện của mình, đệ trình lên tòa án liên bang ở Manhattan.

Johnson đang tìm cách đại diện cho một nhóm các trader bị thua lỗ khi giao dịch Dogecoin kể từ tháng 4 năm 2019. Anh ta đang yêu cầu bồi thường thiệt hại tổng cộng 258 tỷ đô la, cũng như lệnh chặn Musk và các công ty quảng cáo Dogecoin, và tuyên bố rằng giao dịch Dogecoin cấu thành cờ bạc theo luật của Hoa Kỳ và New York.

Musk chưa có bình luận gì về vụ kiện. Đại diện của SpaceX và Tesla, cũng như cố vấn pháp lý của Tesla, cũng chưa có câu trả lời ngay lập tức.

Dogecoin đang giao dịch quanh mức giá 0.05 USD, giảm khoảng 67% trong năm nay. Nó đã tăng vọt lên tới 0.74 USD vào năm ngoái.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ