[Elliott Wave Trading] Chiến lược giao dịch Crypto ngày 26/01 - Hồi phục suy yếu, đàn gấu phản công

[Elliott Wave Trading] Chiến lược giao dịch Crypto ngày 26/01 - Hồi phục suy yếu, đàn gấu phản công

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

05:30 26/01/2021

''Sóng nối tiếp sóng. Kết thúc chu kỳ sóng đẩy là một chu kỳ sóng hiệu chỉnh - Kết thúc chu kỳ sóng hiệu chỉnh là điểm khởi đầu một chu kỳ sóng đẩy mới"

Đà hồi phục của thị trường có vẻ suy yếu và dấu hiệu của đàn gấu đang trở lại, ngày hôm nay điều gì sẽ sảy ra với thị trường.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích BTC/USD
Cấu trúc xu hướng tuần - H4:
Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Nhịp hồi phục của BTC ngày hôm qua tương đối yếu, khi giá chỉ nhích nhẹ lên vùng 35,000 và tạo cấu trúc đảo chiều bằng một cặp nến nhận chìm giảm - Bearish Engulfing, điều này cho thấy sự từ chối giá tại vùng kháng cự là đường EMA52-H4. RSI cho phản ứng tiêu cực tại mốc kháng cự 60, điều này cho dấu hiệu kết thúc nhịp điều chỉnh hiện tại của BTC và tiếp diễn đà giảm giá trước đó. Vùng hỗ trợ gần nhất của BTC là vùng 26,000$-28,000$.

Kết luận: Với sự suy yếu của phe bò, nhịp hồi phục sẽ kết thúc và tiếp diễn là nhịp giảm giá kiểm tra lại vùng hỗ trợ 26,000$-28,000$. Việc tốt nhất chúng ta có thể làm là ngừng mọi giao dịch và quan sát hành động giá tiếp theo tại vùng hỗ trợ để có chiến lược giao dịch phù hợp.

Phân tích ETH/USD
Cấu trúc xu hướng ngắn hạn
Biểu đồ PTKT ETH/USD - H4

Như trong bài phân tích đầu tuần, ETH có nhịp hồi phục ấn tượng hơn BTC và giá đã test lại đường kênh trên của kênh tăng giá sau đó điều chỉnh trở lại, cụm mẫu hình nến cho thấy sự suy yếu của giá và tín hiệu đảo chiều xuất hiện. Vùng hỗ trợ quan trọng của ETH là đường EMA200-H4

Kết luận: Quan sát phản ứng của giá tại vùng hỗ trợ đường EMA200, nếu cấu trúc đảo chiều xuất hiện và lực cầu tại khu vực này tạo phản ứng giá tích cực thì chúng ta có thể kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp Throwback đó.

Phân tích XRP/USD
Cấu trúc giá khung H4:
Biểu đồ PTKT XRP/USD - H4

XRP đang tạo khu vực tích lũy ở vùng đáy khá lâu và đây cũng là đồng coin có hiệu suất hồi phục kém hiệu quả nhất trong nhóm Altcoin top trong thời gian vừa qua, thông thường với thời gian tích lũy lâu thường đưa đến hành động giá mạnh mẽ khi phá vỡ vùng tích lũy này.

Kết luận: Quan sát hành động giá trong nhịp giảm tiếp theo, nếu xuất hiện tín hiệu False breakout vùng tích lũy bằng các mẫu hình Pinbar/Farkey/Bullish engulfing tại vùng hỗ trợ 0.21x-0.23x chúng ta có thể kích hoạt chiến lược "Buy the dip'' với nhịp sóng đẩy c mạnh mẽ sau đó.

Phân tích LTC/USD
Cấu trúc xu hướng ngắn hạn
Biểu đồ PTKT LTC/USD - H4

LTC đang tạo cấu trúc tích lũy - Consolidation tại vùng giá 123$-165$. Nhịp hồi phục của LTC cho thấy dấu hiệu khá yếu ớt và cụm nến H4 gần nhất cho thấy phản ứng giá tiêu cực với kháng cự EMA52-H4, điều này cho thấy sự từ chối giá tại vùng kháng cự. RSI phản ứng tiêu cực tại kháng cự 60 cho tín hiệu nhịp hiệu chỉnh đã kết thúc và nhịp giảm giá tiếp diễn. 

Kết luận: Các bước giá của LTC thời gian gần đây thường có sự đồng điệu với BTC, với sự suy yếu của nhịp hồi phục hiện tại, nhịp giảm giá có thể trở lại. Quan sát hành động giá tại vùng hỗ trợ 112$-122$ để có chiến lược giao dịch phù hợp. 

Phân tích ADA/USD
Cấu trúc xu hướng ngắn hạn - H4
Biểu đồ PTKT ADA/USD - H4

ADA đang trong sóng điều chỉnh 4 và vận động trong kênh giá tăng, nhịp hồi phục sau nhịp giảm cuối tuần trước đã suy yếu, RSI phản ứng tiêu cực với kháng cự 60 điều này cho thấy nhịp giảm giá sắp tiếp diễn, vùng hỗ trợ quan trọng của ADA với xu hướng tăng giá trên H4 là đường EMA200.

Kết luận: Quan sát phản ứng giá tại đường hỗ trợ xu hướng tăng EMA200, phản ứng giá tích cực và xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như Pinbar/Farkey,... Chúng ta kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp giảm thuận theo xu hướng tăng giá chính.

Lưu ý: Chiến lược giao dịch Crypto luôn chứa đựng mạo hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nên cân nhắc và cân đối khối lượng phù hợp đảm bảo chiến lược rủi ro và tránh tổn thất lớn cho tài khoản.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ