Edward Snowden: "Bitcoin sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai"

Edward Snowden: "Bitcoin sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai"

16:56 05/10/2021

Vào Chủ nhật, người chuyên tố giác Cơ quan An ninh Quốc gia Edward Snowden đã tweet rằng Bitcoin đã tăng gần 10 lần “bất chấp một chiến dịch toàn cầu phối hợp của các chính phủ nhằm làm suy yếu sự hiểu biết của công chúng và sự ủng hộ đối với tiền số”.

Edward Snowden cho rằng sự đàn áp của chính phủ đã khiến Bitcoin trở nên mạnh mẽ hơn
Edward Snowden cho rằng sự đàn áp của chính phủ đã khiến Bitcoin trở nên mạnh mẽ hơn

Snowden nói: "Đừng bao giờ quên những gì họ đã làm với vàng trong thế kỷ trước. Nó sẽ không kết thúc cho đến khi nó kết thúc".

Snowden đã phản ánh về sự gia tăng đáng kể về giá trị của Bitcoin hơn một năm sau Thứ Năm Đen vào tháng 3 năm 2020, khi giá trị của Bitcoin giảm 50% và gây ra một cơn hoảng loạn rộng lớn hơn trong cuộc sụp đổ thị trường chứng khoán năm 2020 do đại dịch coronavirus gây ra. 

“Đôi khi tôi nghĩ lại điều này và tự hỏi có bao nhiêu người đã mua Bitcoin sau đó,” ông ta nói.

Kể từ tháng 3 năm 2020, Bitcoin đã leo lên mức cao nhất mọi thời đại là gần 64.800 USD, sau khi tăng lên 3.800 USD vào năm ngoái.

Bất chấp sự kiểm soát của luật pháp đối với ngành công nghiệp tiền số, Snowden nói rằng Bitcoin đang phát triển mạnh. 

Ông đã đề cập đến cách lệnh cấm của Trung Quốc đối với Bitcoin chỉ củng cố ngành công nghiệp này, làm dấy lên làn sóng di cư của các cơ hội khai thác sinh lợi đến Texas, Kazakhstan và các khu vực khác.

Và bất chấp lệnh cấm và sự không tin tưởng của một số chính phủ, Bitcoin đã được chấp nhận trong đấu thầu hợp pháp ở các quốc gia như El Salvador, và đang được xem xét ở một số quốc gia Trung và Nam Mỹ khác, nơi hệ thống tiền tệ đang thất bại.

Trước đây, Snowden đã nói rằng việc áp dụng của El Salvador có thể buộc các quốc gia khác phải mua Bitcoin, thậm chí chỉ đơn giản là tài sản dự trữ: “Những người đến sau có thể hối tiếc vì do dự”.

“Đừng bao giờ quên những gì họ đã làm với vàng trong thế kỷ trước. Nó sẽ không kết thúc cho đến khi nó kết thúc, ”Snowden nói trong một phản hồi trên Twitter tuyên bố rằng các chính phủ đang cố gắng trì hoãn điều không thể tránh khỏi.

Không có gì ngạc nhiên khi Snowden đã nhiệt tình tham gia vào các cuộc thảo luận về tiền số. Ông ta đã có những giải thích nổi tiếng về Blockchain với luật sư của mình vào năm 2018.

“Các blockchain là một nỗ lực để tạo ra một lịch sử không thể bị thao túng”, ông nói và chỉ ra rằng về cơ bản blockchain đã giải quyết được vấn đề về lòng tin. “Hôm nay tiền là gì? Tốt nhất là một ít giấy cotton, phải không? ”

Vào năm 2018, ông nói rằng các giao dịch Bitcoin là “vô tư” và không thể bị “dừng hoặc đảo ngược, nếu không có sự tham gia rõ ràng, tự nguyện của những người liên quan”.

Link gốc tại đây.

Theo Báo mới

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ