ECB sẽ sẵn sàng cho những biện pháp kích thích tiếp theo!

ECB sẽ sẵn sàng cho những biện pháp kích thích tiếp theo!

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

16:10 26/10/2020

Nền kinh tế Eurozone đang đối mặt với nguy cơ suy thoái kép với sự bùng phát trở lại của các ca lây nhiễm Covid-19

Nền kinh tế Eurozone đang đối mặt với nguy cơ suy thoái kép với sự bùng phát trở lại của các ca lây nhiễm Covid-19. Các lệnh phong tỏa đang được tái thiết lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường nhật của hàng chục triệu người trên khắp châu Âu, điều đồng thời sẽ giáng 1 đòn mạnh đến ngành dịch vụ. Dữ liệu PMI thời gian gần đây đã cho thấy sự phục hồi đang chậm lại. Lạm phát cũng đã chuyển sang mức âm. Các nhà hoạch định chính sách của ECB đã bắn tín hiệu sẵn sàng để có thêm các biện pháp kích thích.

Tuy nhiên, thứ năm tới vẫn chưa được coi là thời điểm thích hợp để đưa ra bất kỳ biện pháp mới nào. Rốt cuộc, mới có chưa đến một nửa số tiền phân bổ cho chương trình mua tài sản khẩn cấp (PEPP) được tung ra. Có lẽ cũng sẽ không cần thiết phải có những dự báo kinh tế mới trước tháng 12. Đến lúc đó, các nhà kinh tế đều đã có thể cân nhắc kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và đàm phán Brexit trong những dự báo của mình. Do đó, tháng 12 sẽ là thời điểm tốt hơn để đánh giá mức kích thích cần thiết trong năm tới. Chúng tôi có thể nhận được một số tín hiệu từ Chủ tịch Christine Lagarde nhằm chuẩn bị thị trường cho những can thiệp sau này.

Trong khi EUR có thể duy trì sự vững chắc so với USD, bức tranh tỷ giá EUR/CHF có vẻ không quá khả quan trong ngắn hạn. Miễn là mức kháng cự 1.0749 được giữ vững (gần với đường EMA 55 ngày), chúng tôi dự đoán sóng giảm từ 1.0877 sẽ đẩy cặp tiền này xuống những mức thấp hơn. Sự sụt giảm như vậy được coi là chặng thứ ba của xu hướng giảm từ 1.0915 và sẽ nhắm mục đến mức hỗ trợ 1.0602, thậm chí là thấp hơn. Tỷ giá EUR/CHF sẽ cần phải vượt qua ngưỡng kháng cự 1.0749 để vô hiệu hóa xu hướng giảm giá trong ngắn hạn.

Đồ thị tỷ giá EUR/CHF

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ