Duy trì hi vọng về một gói kích thích tài khoá: Khi niềm tin bỏ qua thực tại!

Duy trì hi vọng về một gói kích thích tài khoá: Khi niềm tin bỏ qua thực tại!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:30 08/10/2020

Thị trường không hề tỏ ra hỗn loạn khi những cuộc đàm phán về gói kích thích tài khoá đã bị đóng băng.

Việc đạt được một thoả thuận về gói cứu trợ kinh tế trước khi cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra gần như là điều không thể, tương tự như những gì đang diễn ra đối với thoả thuận Brexit.

Biên bản cuộc họp mới đây nhất cho thấy FOMC đang giả định gói kích thích tài khoá tiếp theo của Fed sẽ được tung ra trong năm nay. Chưa đạt được sự đồng thuận về gói nới lỏng định lượng QE tiếp theo hay sự thay đổi trong các định hướng chính sách, nhưng các quan chức Fed đều nhất trí rằng tăng trưởng quý IV có thể sẽ giảm mạnh nếu như không có các biện pháp can thiệp về chi tiêu kịp thời. Trong khi đó, phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm hôm nay có thể sẽ phản ánh suy nghĩ của thị trường về gói kích thích tài khoá sắp tới.

Lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ có thể sẽ giảm, phần lớn đến từ động thái tạm dừng nhận đơn của California. Vương quốc Anh đang lên kế hoạch tự giải cứu của riêng mình, lần này sẽ nhắm tới các doanh nghiệp khi Anh sẽ áp dụng nhiều hơn tình trạng phong toả trên toàn quốc. Động thái này diễn ra khi nền kinh tế đang vật lộn tại mức 2/3 trước đại dịch. Thống đốc BOE Andrew Bailey hôm nay có bài phát biểu khi hạn chót cho việc đạt được một thoả thuận mà Anh đưa ra, ngày 15/10, đang tới gần. Anh cho biết sẽ phải đạt được thoả thuận bằng bất cứ giá nào. Đồng Bảng đang được hỗ trợ tích cực nhờ sự kiện này.

Các chỉ số chứng khoán tương lai của châu Âu đều tăng điểm, dữ liệu kinh tế của Đức ít được chú ý nhường sự tập trung về cho các hành động đến từ Ngân hàng Trung ương châu Âu. Biên bản cuộc họp của ECB cùng bài phát biểu của các quan chức có thể sẽ báo hiệu nhiều động thái nới lỏng hơn. Những sự kiện này có thể xoay chuyển thị trường, hãy chờ xem!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ