Dữ liệu việc làm tối nay quan trọng như thế nào?

Dữ liệu việc làm tối nay quan trọng như thế nào?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:24 04/06/2021

Sự phấn khích về dữ liệu việc làm tối nay là không thế chối cãi.

Dữ liệu việc làm tối nay quan trọng như thế nào?
Dữ liệu việc làm tối nay quan trọng như thế nào?

Báo cáo cực kỳ quan trọng này được coi như là chất xúc tác cho các tài sản rủi ro vô định hướng ở hiện tại. Tất nhiên, với sự cường điệu quá mức này, rất dễ để dữ liệu khiến thị trường thất vọng. Nhưng những người phân tích vĩ mô đã bối rối trước dữ liệu tháng 4 đang háo hức chờ đợi thêm thông tin xác nhận. Và liệu chính sách hiện tại có thực sự cần thiết trong bối cảnh những tín hiệu xác nhận về sự phục hồi mạnh mẽ của Hoa Kỳ hay không.

Việc vượt qua dự báo đồng thuận 674k sẽ tiếp thêm niềm tin vào nền kinh tế Hoa Kỳ đang bùng nổ ở phía trước, chứng minh số liệu tháng 4 chỉ là nhất thời. Đồng Dollar đang đi trước sự lạc quan đó, với động lượng của DXY phá vỡ kháng cự theo đường xu hướng. Thị trường trái phiếu chưa bị thuyết phục, với lợi suất 10 năm của Hoa Kỳ bị mắc kẹt trong phạm vi được giữ kể từ đầu tháng 4. Việc bứt phá lên trên 1.70 có vẻ cần thiết để thoát khỏi xu hướng tích lũy, có khả năng được thúc đẩy bởi lợi suất thực, điều này sẽ tạo ra tín hiệu cho các tài sản rủi ro nói chung.

Tất nhiên, có những cảnh báo về dữ liệu và đặt quá nhiều trọng lượng vào một lần công bố dữ liệu. Một loạt các dự báo thể hiện sự không chắc chắn, ADP gây bất ngờ tích cực trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục thể hiện sự thận trọng. Và trong khi các dấu hiệu của tình trạng thiếu lao động lan sang áp lực tiền lương sẽ được theo dõi, thu nhập trung bình hàng giờ sẽ bị ảnh hưởng bởi sự quay trở lại của những nhân viên được trả lương thấp hơn vào lực lượng lao động. Và một số liệu tích cực có thể không thuyết phục được Fed chính thức “xoay trục” khỏi lập trường “dovish” với giai đoạn yên tĩnh sắp tới. Hãy quên định hướng dựa trên kết quả đi, và thay vào đó hãy nhìn về Hội nghị Jackson Hole.

Trong khi đó, các cuộc thảo luận về thắt chặt trong suốt mùa hè đã không còn nằm trong chương trình nghị sự của ECB. Gần 80% các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát dự đoán tốc độ PEPP sẽ kéo dài sau tháng 6. Một giai đoạn điều chỉnh đối với trái phiếu Đức đã trở nên trầm trọng hơn do nhu cầu đáng thất vọng ở các phiên đấu giá. Điều đó có thể giúp tăng thêm niềm tin vào lập trường dovish của ECB, có lẽ một số liệu NFP đáng thất vọng cũng có thể làm điều tương tự đối với Fed.

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ