Dữ liệu sản xuất tiêu cực, thị trường việc làm khó khăn. Châu Âu đang đối mặt với nhiều áp lực.

Dữ liệu sản xuất tiêu cực, thị trường việc làm khó khăn. Châu Âu đang đối mặt với nhiều áp lực.

16:45 21/08/2020

Dữ liệu PMI tổng hợp sơ bộ (Flash composite PMIs) của khu vực EU trong tháng này yếu hơn so với trước đó, và nếu những con số được công bố hồi tháng 7 là đỉnh của giai đoạn này, chúng ta nên sẵn sàng cho kịch bản ​​lợi suất trái phiếu của Đức và Pháp sẽ giảm đáng kể do kỳ vọng về các gói kích thích mới tăng lên

Điểm mấu chốt trong dữ liệu flash PMIs của EU là thị trường việc làm ảm đạm tiếp tục đè nặng lên nhu cầu, tình trạng mất việc diễn ra ở cả Đức và Pháp vẫn đang rất nghiêm trọng. Dữ liệu sản xuất tổng hợp sơ bộ của khu vực EU giảm nhẹ trong tháng 7, có thể kết luận rằng các gói kích thích tài khóa và chính sách tiền tệ của châu Âu đầu năm nay dường như đang hết tác dụng.

Dưới đây là các điểm nổi bật về dữ liệu sản xuất sơ bộ của khối EU:

  • Khu vực châu Âu: Tất cả dữ liệu công bố hôm nay đều yếu hơn so với tháng trước, dữ liệu sản xuất tổng hợp của EU đã giảm lần đầu tiên kể từ tháng 4. Dịch vụ là ngành dẫn đầu sự sụt giảm, trong đó ngành sản xuất chỉ suy giảm nhẹ. Nhu cầu cơ bản bị giảm sút là lý do dẫn đến tình trạng mất việc làm trên cả hai lĩnh vực, trong đó các nhà sản xuất cắt giảm việc làm với tốc độ đáng ngại.
  • Đức: Dữ liệu sản xuất công bố tháng 8 tích cực hơn so với tháng 7, nhưng ngành dịch vụ đã kéo dữ liệu tổng hợp đi xuống. Hoạt động hợp tác quốc tế sụt giảm mạnh đã đè nặng lên ngành dịch vụ, và mặc dù có cải thiện một chút trong lĩnh vực sản xuất, điều này cũng không thể ngăn chặn tình trạng mất việc làm trầm trọng từ các nhà máy và công xưởng.
  • Pháp: Dữ liệu sản xuất tổng hợp công bố tháng này yếu hơn so với tháng 7. Dẫn đầu sự suy giảm  là lĩnh vực sản xuất, và đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 5 hoạt động sản xuất của Pháp suy giảm. Tăng trưởng đơn hàng mới chậm lại, khiến các công ty tư nhân phải cắt giảm số lượng nhân viên để tiếp tục hoạt động.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ