Dữ liệu NFP có thể là tin mừng cho phố Wall

Dữ liệu NFP có thể là tin mừng cho phố Wall

22:32 05/02/2021

Dữ liệu việc làm hôm nay đi ngược lại tất cả các tín hiệu lạc quan từ các cuộc khảo sát trước đó. Biên chế phi nông nghiệp tăng lên 49 nghìn người, còn dữ liệu tháng tháng trước đó điều chỉnh giảm 159 nghìn người.

Biên chế tại các công ty tư nhân chỉ tăng 6 nghìn, thấp hơn nhiều so với dự kiến 163 nghìn. Nhìn chung, đây là một thiếu hụt đáng kể. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp mới là 6.3% do việc làm hộ gia đình tăng 201 nghìn người, ngay cả khi các thành phần tham gia thị trường lao động giảm đi 1/10.

Tăng trưởng thu nhập theo giờ hơi đáng thất vọng, chỉ ở mức 0.2%.

Nhìn chung, bảng lương NFP hôm nay sẽ là yếu tố gây nhiều chú ý, vì tin tức tích cực về tỷ lệ thất nghiệp trộn lẫn với sự sụt giảm của thành phần tham gia trị trường lao động. Đó là điều mà các nhà chức trách có thể sẽ lấy làm cơ sở để tiếp tục kích thích tài khóa. Vì vậy đây có thể sẽ tiếp tục là tin mừng cho các loại tài sản.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ