Dự đoán về tiền điện tử cho năm 2022

Dự đoán về tiền điện tử cho năm 2022

17:22 22/12/2021

Gần đến cuối năm 2021, cộng đồng rất muốn biết điều gì sẽ xảy ra trong lĩnh vực tiền điện tử vào năm mới. Bài viết sẽ chỉ ra 6 dự đoán hàng đầu về tài sản kỹ thuật số vào năm 2022, dựa trên sự kiện của năm 2021 và một số nhận thức thông thường.

DeFi sẽ tiếp tục phát triển mạnh

Năm 2020 và 2021 đều chứng kiến thế giới tài chính phi tập trung phát triển đáng kể. Từ tổng giá trị bị khóa chỉ hơn 10 tỷ đô la vào đầu năm 2020, lĩnh vực này hiện tự hào có vốn hóa thị trường thêm 100 tỷ đô la. Hơn nữa, xem xét mọi thứ đang diễn ra trong không gian tiền điện tử và DeFi ngày càng mở rộng, thực sự không có lý do gì để nghĩ rằng các nhà đầu tư sẽ không tiếp tục đổ tiền vào không gian.

Tổng giá trị bị khóa trong DeFi | Nguồn: DeFi Pulse

Có rất nhiều dự án như Polygon, Solana, Internet Computer… chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực DeFi và dường như có rất nhiều thứ để cung cấp.

Khi nhiều người nhận ra tiềm năng của DeFi và nhiều dịch vụ được tích hợp vào Metaverse đang phát triển, có thể kỳ vọng lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng ít nhất trong một năm nữa và có lẽ lâu hơn.

Nhiều công ty tiền điện tử sẽ niêm yết công khai

Một trong các sự kiện nổi bật của năm 2021 là Coinbase niêm yết công khai lần đầu tiên vào tháng 4. Mặc dù, giá cổ phiếu của Coinbase vẫn chưa thực sự bùng nổ từ tháng 5 đến nay.

Vào tháng 10, Bakkt cũng niêm yết công khai. Vì vậy, có lẽ điều này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2022. Một số công ty đã thông báo trực tiếp hoặc ngụ ý rằng họ đang tìm cách bắt đầu phát hành cổ phiếu vào những tháng tới.

Dựa vào tất cả các cuộc thảo luận đang diễn ra, nhiều khả năng sẽ có những tên tuổi lớn như Kraken, BlockFi và Gemini tham gia niêm yết công khai. Hiện tại, chưa thể nói rõ ràng những công ty nào sẽ thực sự khởi động IPO vào năm 2022.

Nhiều doanh nghiệp sẽ chấp nhận tiền điện tử

Số lượng doanh nghiệp chấp nhận hình thức kinh doanh tiền điện tử sẽ tăng lên trong năm mới. Năm 2021 đã chứng kiến rất nhiều tin tốt trên mặt trận này. Ví dụ, Regal Cinemas gần đây thông báo hợp tác với nền tảng Flexa, được liên kết với Gemini để chấp nhận nhiều loại tiền điện tử thanh toán cho vé xem phim và đồ ăn nhẹ.

Sau đó, nhà bán lẻ điện tử Newegg tiết lộ sẽ chấp nhận thanh toán bằng SHIB thông qua quan hệ đối tác với BitPay. Mặc dù hơi bất ngờ nhưng điều này mở ra một con đường khác để mua hàng hóa bằng tiền điện tử.

Trên tất cả, có lẽ cách tiếp cận phổ biến và thú vị nhất là Mastercard hợp tác với Bakkt để cung cấp ví tiền điện tử, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tiền điện tử cho tất cả khách hàng của họ. Đây chắc chắn là bước tiến lớn nhất hướng tới tương lai tiền điện tử mà nhiều người ủng hộ đã chờ đợi.

Nhiều quốc gia sẽ công nhận tiền điện tử hoặc tạo ra coin riêng của họ

Năm 2021, El Salvador bắt đầu chấp nhận tiền điện tử làm tiền hợp pháp vào đầu năm, là một trong những câu chuyện đình đám nhất. Tất nhiên, khả năng cao là hàng loạt các quốc gia và vùng lãnh thổ khác cũng sẽ sớm làm như vậy. Mặt dù, một số quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ đã khẳng định rõ lập trường sẽ không công nhận Bitcoin.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thậm chí can ngăn các quốc gia không nên sử dụng tiền điện tử như một loại tiền tệ. Thay vào đó, IMF cũng như nhiều cường quốc trên thế giới hướng tới Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng trung ương (CBDC). CBDC về cơ bản là tiền điện tử do một ngân hàng vận hành và đó là điều mà toàn bộ không gian tiền điện tử đang cố gắng thoát khỏi.

Sử dụng NFT sẽ nóng lên

Sự xuất hiện của NFT là một phần quan trọng trong năm 2021. Từ điển Collins xếp hạng “NFT” là từ của năm. Mặc dù đã tồn tại được nhiều năm nhưng phải đến năm 2021 NFT mới thực sự có bước chuyển mình.

NFT đang hướng đến cách mạng hóa game online, kinh doanh và hơn thế nữa. Ví dụ, các vật phẩm mà hình đại diện (avatar) của bạn sử dụng hoặc đeo trong thế giới ảo sẽ thực sự thuộc sở hữu của bạn. Bạn có thể dễ dàng chuyển nhượng chúng trên các nền tảng và bán trên thị trường thứ cấp. Chỉ riêng điều này cũng đủ để thu hút các game thủ.

Bitcoin sẽ giảm giá

Hiện tại, mọi dự đoán đều là tăng giá, vậy tại sao lại nói thị trường sẽ giảm? Đơn giản là bởi vì chu kỳ thị trường. Chu kỳ thị trường của Bitcoin được cho là thường xuyên hơn, vì sự kiện halving diễn ra 4 năm một lần.

Trên đây là sơ đồ Wall Street Cheat Sheet khá nổi tiếng, minh họa xu hướng chung ở các thị trường đang phát triển. Tại một số thời điểm trong những tháng tới, chúng ta có thể sẽ thấy giai đoạn hưng phấn, sau đó là sụp đổ.

Trader Byzantine General từng tweet vào tháng 10 rằng:

“Thị trường tăng giá năm 2017 kéo dài hơn khoảng 35% so với thị trường tăng giá năm 2013. Nếu chúng ta giả định rằng đợt này cũng sẽ tồn tại lâu hơn khoảng 35% so với đợt trước thì vào cuối quý 1 năm 2021, thị trường tăng giá sẽ kết thúc”.

Kết luận

Lời khuyên tốt nhất cho các nhà đầu tư là đừng quá lo lắng về mức cao nhất mọi thời đại. Nhưng hãy tập trung vào các dự án, quan hệ đối tác và tài sản mới chắc chắn sẽ được triển khai vào năm 2022.

Link gốc tại đây.

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ