Dự báo tỷ giá EUR/USD: Những “chú bò” Euro vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm, cần ít nhất một “liều thuốc” lạc quan

Dự báo tỷ giá EUR/USD: Những “chú bò” Euro vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm, cần ít nhất một “liều thuốc” lạc quan

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:01 19/02/2021

Một cú “dead-cat bounce” hay là một nhịp điều chỉnh đáng kể báo trước một đà tăng bền vững? Động thái tăng giá 70 pips gần đây của EUR/USD đã khiến nhiều nhà giao dịch bối rối trong bối cảnh sự không chắc chắn ngày càng tăng trên một số mặt trận. Bầu trời sẽ quang đãng vào thứ Sáu này? Dưới đây là những câu hỏi quan trọng giúp xác định xu hướng tiếp theo của EUR/USD.

Nền kinh tế có được cải thiện không? Số đơn xin thất nghiệp của Hoa Kỳ là một sự thất vọng cay đắng, tăng vọt lên 861,000 và chấm dứt chuỗi giảm liên tiếp. Lời nhắc nhở rõ ràng về tình trạng thị trường lao động của Mỹ trái ngược với số liệu bán lẻ mạnh mẽ cho tháng 1 được công bố trước đó.

Nếu dữ liệu của Hoa Kỳ lạc quan hơn, nó có thể khiến lợi suất TPCP Mỹ tăng và thúc đẩy đồng Dollar mạnh lên. Tuy nhiên, nếu các số liệu thống kê chỉ cho thấy sự lạc quan một cách thận trọng, nó sẽ giúp tâm lý rủi ro tích cực và đồng thời cho phép đồng Dollar trú ẩn suy yếu.

Câu hỏi thứ hai đối với thị trường là: Liệu Tổng thống Joe Biden có đạt được tiến bộ mới trong gói cứu trợ Covid của mình không? Các cuộc đàm phán trong Đảng Dân chủ của ông vẫn tiếp tục và một trong những điểm mấu chốt là liệu việc tăng mức lương tối thiểu có thể được đưa vào gói cứu trợ. Quốc hội đang chuẩn bị bỏ phiếu về khoản viện trợ trị giá 1.9 nghìn tỷ Dollar vào cuối tuần tới. Bất kỳ sự chậm trễ nào cũng có thể ảnh hưởng đến các thị trường trong khi những diễn biến tích cực có thể thúc đẩy tâm lý rủi ro.

Câu hỏi thứ ba liên quan đến vắc-xin: Các nước châu Âu cuối cùng cũng nhận được nhiều liều vắc-xin khác nhau, nhưng các báo cáo cho thấy rằng một số người đang do dự trong việc tiêm các mũi AstraZeneca. Anh và EU đã có một cuộc tranh cãi về việc cung cấp vắc-xin này và điều đó đã làm xói mòn tâm lý rủi ro. Tuy nhiên, vắc xin của Astra được triển khai rộng rãi ở Anh và nếu châu lục này chấp nhận những liều này với tốc độ nhanh hơn, đồng Euro có thể sẽ tăng giá.

Nhìn chung, có những lý do để lạc quan về nền kinh tế toàn cầu và triển vọng tăng giá của EUR/USD, nhưng cũng cần thận trọng.

Biểu đồ EUR/USD khung H4
  • EUR/USD đã vượt qua đường MA 100 trên biểu đồ H4 nhưng vẫn bị giới hạn bên dưới MA 50 và MA 200. Trong khi đà giảm đã suy yếu, nó vẫn chưa chuyển sang tích cực. Nhìn chung, bức tranh khá trái chiều.
  • Vùng kháng cự đang chờ đợi tại 1.2110, hỗ trợ tuần trước và cũng là nơi giá chạm đường MA 50. Phía trên là 1.2150, một vùng đỉnh trước đó và sau đó là 1.2170, đỉnh hồi tháng 2.
  • Một số hỗ trợ đang chờ đợi ở mức 1.2080, mức thấp trong ngày, tiếp theo là 1.2055, đây là vùng đệm quan trọng và là dải phân cách giữa các vùng biên độ giá. Xa hơn nữa, 1.2020 và 1.20 đang chờ đợi EUR/USD ở bên dưới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ