Dự báo triển vọng USD/JPY: Không còn trông chờ vào BoJ, thị trường đổ dồn sang Fed!

Dự báo triển vọng USD/JPY: Không còn trông chờ vào BoJ, thị trường đổ dồn sang Fed!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:03 20/06/2022

USD/JPY hồi phục sau quyết định lãi suất của Fed trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) duy trì chương trình Nới lỏng định tính và định lượng (QQE) và Kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). Phiên điều trần sắp tới của Chủ tịch Jerome Powell trước Quốc hội sẽ khiến cặp tỷ giá biến động mạnh.

USD/JPY đang trên đường kiểm tra mức đỉnh năm (135.59) khi BoJ nhấn mạnh “sẽ không ngần ngại thực hiện các biện pháp nới lỏng bổ sung nếu cần thiết”. Có vẻ như Thống đốc Haruhiko Kuroda sẽ tiếp tục sử dụng các công cụ phi tiêu chuẩn của họ vào năm 2022 khi các quan chức kỳ vọng "lãi suất chính sách ngắn hạn và dài hạn nên được duy trì ở mức hiện tại hoặc thấp hơn".
USD/JPY Outlook: All Eyes on Fed Testimony as BoJ Sticks to Easing Cycle
Do đó, phân kỳ chính sách giữa BoJ và FOMC có thể thúc đẩy USD/JPY lên mốc đỉnh tháng 10/1998 (136.89) nếu Fed hawkish hơn nữa trong thời gian tới. Nhưng vẫn còn phải xem liệu Chủ tịch Powell có còn loại trừ việc tăng lãi suất 100bp để có một cú hạ cánh an toàn cho kinh tế Mỹ hay không.

Tuy nhiên, việc BoJ vẫn kiên định với định hướng chính sách của mình có thể giúp cặp tỷ giá hồi phục từ mức đáy tháng (131.49) khi trái ngược với một nó là một FOMC đang ngày càng cứng rắn hơn để ngăn chặn áp lực lạm phát.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ