Dự báo triển vọng đô la Úc: Le lói tia hi vọng từ định hướng chính sách của RBA

Dự báo triển vọng đô la Úc: Le lói tia hi vọng từ định hướng chính sách của RBA

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:00 30/04/2022

AUD/USD giảm nhẹ trong tuần bất chấp dữ liệu CPI nóng hơn dự kiến. Liệu kỳ vọng tăng lãi suất từ RBA có thể hỗ trợ cho đô la Úc trong thời gian tới?

AUD/USD đã có tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Động lực giảm của AUD/USD trong những ngày và tuần gần đây thậm chí còn mạnh hơn. AUD/USD vẫn chưa thể ngóc đầu nổi mặc cho lợi suất trái phiếu kỳ hạn ngắn của Mỹ đang giảm dần so với của Úc.

Đây là lúc mọi thứ bắt đầu trở nên phức tạp. Phần lớn cho thấy, AUD như một thước đo khẩu vị rủi ro của thị trường, và có vẻ như đồng tiền gần đây đã đi theo đà sụt giảm của S&P 500. Khi thị trường risk-off, cũng là lúc đồng tiền đóng vai trò một nơi trú ẩn như Đô la Mỹ sẽ lên ngôi.

Dữ liệu lạm phát nóng của Úc càng củng cố thêm các kỳ vọng về chính sách tiền tệ diều hâu. Thị trường đang định giá khoảng 60% RBA nâng lãi suất lên 0.25% vào thứ Ba tuần tới, và cho đến cuối năm nay thì sẽ có tổng cộng khoảng 10 lần tăng lãi suất.

Với tâm lý thị trường đang cực kỳ khó đoán, thêm vào đó là kỳ vọng tăng tới 50bps lãi suất của Fed và việc thu hẹp bảng cân đối kế toán lên tới 9 nghìn tỷ USD, thì đà tăng của đồng Aussie dù có được hỗ trợ bởi RBA, cũng chỉ như muối bỏ bể. Do đó, triển vọng cơ bản cho Aussie sẽ được giữ ở mức trung lập trong thời gian tới.

Tương quan AUD/USD, chênh lệch lợi suất trái phiếu Úc - Mỹ và HĐTL S&P 500

Australian Dollar Forecast: Will the RBA Hike? If So, AUD/USD Still Faces Roadblocks

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ