Dự báo triển vọng Đô la Úc: Chờ đợi quyết định từ RBA!

Dự báo triển vọng Đô la Úc: Chờ đợi quyết định từ RBA!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

17:00 06/06/2022

Khả năng gây bất ngờ từ chính sách diều hâu của RBA có thể củng cố cho tâm lý thị trường và thúc đẩy AUD bật tăng mạnh mẽ.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào quyết định chính sách tiền tệ sắp tới của RBA với điều chắc chắn rằng Ngân hàng sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng là liệu RBA sẽ tăng 25bps hay 40bps. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, như được thể hiện trong báo cáo GDP quý 1 gần đây và các thặng dư thương mại ở mức kỷ lục, đây sẽ là xúc tác cho việc tăng 40 bps tại cuộc họp tuần này. Thị trường hiện đang định giá tăng 30 bps, do đó, RBA tăng 40 bps lên 0.75% sẽ là động lực mạnh mẽ cho đồng Aussie. Bên cạnh đó, tuyên bố chính sách cũng sẽ là chìa khóa cho các nhà giao dịch, liên quan đến việc đưa lãi suất về mức trung lập, dự ở mức 2.75%.

Xác suất tăng lãi suất của RBA

Australian Dollar Forecast: AUD/USD Awaits RBA Decision

Ở một diễn biến khác, đồng Đô la Úc đã được hưởng lợi nhờ khẩu vị rủi ro cải thiện với HĐTL chứng khoán Mỹ tăng hơn 1% sau thông báo nới lỏng các hạn chế Covid của Bắc Kinh. Trong khi đó, cuộc thảo luận về khả năng giảm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc cũng là động lực hỗ trợ 2 đồng antipodean. Ngưỡng kháng cự chính hiện nằm ở mức 0.7250/70, trùng với DMA200, trong khi hỗ trợ nằm ở 0.7140/50.

Biểu đồ AUD/USD (D1)

Australian Dollar Forecast: AUD/USD Awaits RBA Decision

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ