Dự báo triển vọng Bảng Anh: Khởi đầu thuận lợi trước kỳ nghỉ lễ mùa xuân

Dự báo triển vọng Bảng Anh: Khởi đầu thuận lợi trước kỳ nghỉ lễ mùa xuân

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 02/06/2022

GBP/USD có vẻ sẽ phục hồi sau đợt bán tháo ngày hôm qua khi thị trường chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay và ngày mai.

GBP/USD đã hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch châu Á và châu Âu sau khi đồng đô la giảm theo đà giảm của lợi suất kho bạc Mỹ.

Hiện tại, nền kinh tế Anh đang chịu áp lực từ lạm phát tăng mạnh và hoạt động sản xuất chậm lại. Bất chấp việc giá nhà ở tăng trong những ngày qua, chi phí sinh hoạt đang đè nặng lên người tiêu dùng. Mặt khác, nền kinh tế Mỹ đang dần được cải thiện thông qua dữ liệu hoạt động sản xuất tích cực.

Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) ngày mai có thể củng cố đồng đô la trong ngắn & trung hạn. Ảnh hưởng lan tỏa từ EU (Nga/Ukraine) đã khiến Mỹ ở vị thế thuận lợi hơn nhiều so với Vương quốc Anh.

LỊCH KINH TẾ GBP/USD

economic calendar

Về kỳ vọng BoE thắt chặt, tính tới hiện tại, thị trường đang định giá tăng lãi suất 141.73bps. Nhìn chung, thị trường có vẻ đang kỳ vọng quá nhiều, và điều này có thể sẽ gây áp lực lên BoE trong tương lai.

Kỳ vọng tăng lãi suất của BOE

boe rate probabilities

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GBP/USD

gbpusd daily chart

Sau khi nhận hỗ trợ tại Fibonacci 61.8% (1.2494), cặp tiền hiện giao dịch quanh đường EMA 20 ngày. Chỉ số RSI ở mức 50, cho thấy sự thiếu quyết đoán. Cặp tiền có thể tiến về hỗ trợ tại 1.2400 và có thể giảm sâu hơn.

Hỗ trợ quan trọng:

  • 1.2080

Kháng cự quan trọng:

  • 1.2494
  • EMA 20 ngày

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ