Dự báo NFP tháng Tư từ 7 ngân hàng lớn

Dự báo NFP tháng Tư từ 7 ngân hàng lớn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:32 07/05/2021

Mỹ dự kiến sẽ công bố báo cáo tăng 978,000 việc làm trong tháng 4, cao hơn mức tăng 916,000 của tháng 3. Các nhà kinh tế dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm từ 6% xuống 5.8% và thu nhập dự kiến sẽ giảm. Sự không chắc chắn về thị trường tuyển dụng mạnh mẽ như vậy ngụ ý rằng bất ngờ có thể sắp đến, với một số người mong đợi 1.3 triệu việc làm mới.

Dự báo NFP tháng Tư từ 7 ngân hàng lớn
Dự báo NFP tháng Tư từ 7 ngân hàng lớn

Tại đây, bạn có thể tìm thấy dự báo của các nhà kinh tế và nhà nghiên cứu của 6 ngân hàng lớn về dữ liệu việc làm sắp tới.

  • NBF

“Việc tuyển dụng sẽ vẫn ổn định trong tháng 4 vì tình hình dịch bệnh được cải thiện cho phép mở cửa trở lại các vùng quan trọng của nền kinh tế. Trong khi đó, tình trạng sa thải có thể đã giảm xuống, dựa trên sự sụt giảm số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu trong khoảng thời gian tham chiếu tháng 3 và tháng 4. Do đó, số liệu bảng lương có thể tăng +1,000,000 trong tháng thứ 4 của năm. Cuộc khảo sát hộ gia đình dự kiến sẽ cho thấy mức tăng tương tự về việc làm, phù hợp với tỷ lệ thất nghiệp giảm 0.2%, xuống còn 5.8%.”

  • Capital Economics

“Việc nới lỏng các hạn chế và sự thúc đẩy từ kích thích tài khóa là lý do tại sao chúng tôi ước tính rằng số liệu Bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 1,200,000 việc làm trong tháng 4, tăng từ mức 916,000 của tháng trước. Chúng tôi giả định rằng các điều kiện thị trường lao động mạnh hơn và việc đi học trực tiếp trở lại dần dần sẽ khuyến khích mọi người trong số số 4 triệu học sinh bỏ học trở lại lực lượng lao động, điều này sẽ hạn chế sự sụt giảm tỷ lệ thất nghiệp, mà chúng tôi cho rằng sẽ giảm xuống còn 5.6%. vào tháng 4, từ mức 6.0%. ”

  • Westpac

“Vào tháng 4, chúng tôi kỳ vọng 1.1 triệu công việc mới. Bất chấp đà tăng nhanh chóng về việc làm, xu hướng giảm tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ chậm lại vào giữa năm khi tỷ lệ tham gia giao động bắt đầu tăng trở lại mức bình thường. Xu hướng này có thể xuất hiện từ từ, tăng tốc độ khi các lệnh hạn chế được dở bỏ.”

  • Deutsche Bank

“Chúng tôi đang kỳ vọng Bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng thêm +1,275,000, sau số liệu tích cực là +916,000 vào tháng 3”.

  • Citibank

“Chúng tôi kỳ vọng một tháng tăng mạnh nữa của dữ liệu việc làm Hoa Kỳ trong tháng 4, với tổng số 1,150,000 việc làm mới, trong đó gồm 1,000,000 việc làm trong khu vực tư nhân. Tương tự như tháng 3, mức tăng việc làm sẽ trải dài trên phạm vi rộng trong các lĩnh vực vì hoạt động bình thường hóa với việc tăng cường tiêm chủng. Nhóm nghiên cứu kỳ vọng thu nhập trung bình hàng giờ tăng 0.1% so với tháng trước trong tháng 4, và tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống 5.8% trong tháng 4 từ mức 6.0% trong tháng 3 dựa trên việc làn sóng tuyển dụnh mạnh mẽ và kết quả trong cuộc khảo sát hộ gia đình về việc làm tương tự như tháng trước.”

  • Goldman Sachs

“Ước tính Bảng lương phi nông nghiệp tăng $1,300,000 việc làm mới trong tháng 4. Ước tính tỷ lệ thất nghiệp giảm 0.5% xuống còn 5.5%, phản ánh mức tăng việc làm nhanh chóng được bù đắp một phần bởi tỷ lệ tham gia lao động dự kiến tăng.”

  • TDS

“NFP có thể tiếp tục tăng, nhờ kích thích tài khóa và nới lỏng các hạn chế COVID-19, mặc dù không hoàn toàn ở mức độ bất ngờ như hồi tháng 3 (916K). Chúng tôi kỳ vọng +875,000 việc làm mới trong tháng 4, với cảnh báo rằng sự không chắc chắn về việc điều chỉnh theo mùa làm tăng khả năng gây bất ngờ. Tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ giảm một lần nữa.”

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ