Dự báo giá vàng: XAU/USD lung lay trước giọng điệu diều hâu của thành viên Fed

Dự báo giá vàng: XAU/USD lung lay trước giọng điệu diều hâu của thành viên Fed

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

17:00 20/04/2022

James Bullard, một trong những thành viên FOMC diều hâu nhất, đã đưa ra các bình luận hawkish mới khiến Vàng biến động mạnh. Chủ tịch Fed St. Louis đã đánh tiếng việc tăng 75bp vào hôm qua.

Cho đến nay triển vọng mới chỉ là tăng 50 điểm cơ bản nhưng những bình luận của ông Bullard đề cập tới nền kinh tế đầu thập kỷ 1990 đã đưa ra khả năng về một lần tăng 75bp vào tháng Năm.

Ngoài ra, ông Bullard muốn lãi suất tăng lên 3.5% vào cuối năm, trong khi thị trường đến nay chỉ định giá trong khoảng 2.5% - 2.75%. Bullard đã khá thành công trong việc thuyết phục các thành viên FOMC nâng mức độ cấp thiết trong bối cảnh lạm phát dai dẳng. Điển hình là khi ông bắt đầu kêu gọi tăng 50bp trong cuộc họp hồi tháng Ba, và có thể đã tăng như vậy thật nếu không vì xung đột ở Ukraine.

Vàng đã giảm mạnh trong phiên hôm qua và tiếp tục giảm vào sáng nay do lợi suất kho bạc của Mỹ tăng theo kỳ vọng lãi suất cao hơn.

Phân tích kỹ thuật Vàng

Vàng đã tăng lên mức Fib 0.786 của kênh giảm tháng 8 năm 2020 tại $1,990. Giá đã không thể vượt qua mốc này và bị đạp mạnh, đóng cửa giảm sâu trên đồ thị ngày.

Sau khi phá qua mốc 1,965, đây trở thành mức kháng cự gần nhất, $1,940 là hỗ trợ tiếp theo, sâu hơn là mốc hỗ trợ cứng trong nhiều tuần tại $1,915.

Đồ thị XAU/USD (D1)

Gold Price Forecast: XAU/USD Sinks on Hawkish Bullard Comments
Lợi suất trái phiếu kho bạc bật tăng sau phát biểu của ông Bullard nhưng đã giảm vào sáng nay. Tương quan nghịch giữa giá vàng và lợi suất thực tồn tại chủ yếu do chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không có lãi, tăng lên khi lãi suất trái phiếu trở nên hấp dẫn hơn.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ (Kỳ hạn 2, 5, 10 và 20 năm)

Gold Price Forecast: XAU/USD Sinks on Hawkish Bullard Comments

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ