Dự báo giá vàng: XAU/USD chạm hỗ trợ quan trọng trước thềm CPI Mỹ

Dự báo giá vàng: XAU/USD chạm hỗ trợ quan trọng trước thềm CPI Mỹ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

11:00 11/05/2022

Vàng giảm sâu trước thềm báo cáo CPI trước áp lực từ USD và câu chuyện lạm phát chạm đỉnh.

GIá vàng (đồ thị D1)
GIá vàng (đồ thị D1)

Giá vàng đang tích lũy trong phiên Á sau khi giảm sâu trong phiên Mỹ, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 2. Vàng không còn là tài sản trú ẩn khi Fed quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống lạm phát, thị trường đang định giá lãi suất tăng 200bp vào cuối năm 2022.

Điều này đã khiến kỳ vọng lạm phát giảm trong khi lợi suất thực tiếp tục tăng mạnh, gây bất lợi cho vàng. Giá vàng giảm hơn 3% so với tháng trước, và phe bò lúc này có vẻ đã bỏ cuộc. Không còn những dự báo về việc giá vàng sẽ phục hồi trên mức đỉnh 2,000 trong bối cảnh các NHTW trở nên hawkish hơn.

Tâm lý bearish cũng được phản ánh qua lượng nắm giữ của các quỹ ETF. Tổng lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 4. Báo cáo CPI của Hoa Kỳ tối nay sẽ là xúc tác tiếp theo, với dữ liệu vượt dự báo (8.1% YoY) sẽ tiếp tục thổi phồng kỳ vọng lãi suất.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Vàng đã thoái lui xuống hỗ trợ đường xu hướng từ mức đáy tháng 8 năm 2021; đường này cũng trùng với MA 200 ngày. Phá qua hỗ trợ nói trên có thể đưa giá xuống kiểm tra đáy 2022 tại 1,778.50. Vùng 1,800 cũng có thể là mức phe bò chờ buy on dip. Chỉ báo RSI đang tiến gần đến vùng quá bán.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ