Dự báo giá vàng: Giá dầu và USD là hai chướng ngại lớn

Dự báo giá vàng: Giá dầu và USD là hai chướng ngại lớn

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:00 09/06/2022

Giá vàng tiếp tục suy yếu do áp lực từ đồng đô la Mỹ mạnh và giá dầu tăng. Khả năng giá vàng có thể giảm sâu hơn khi tiến tới gần mốc hỗ trợ quan trọng.

Đồng Đô la Mỹ mạnh hơn và giá dầu tăng đang đè nặng lên giá vàng. Các nhà kinh tế và các ngân hàng lớn đang dự báo về một thời kỳ suy thoái, nhưng các chỉ số kinh tế xoay quanh thị trường lao động vẫn cho thấy sự vững chắc. Ước tính GDP thực của Fed Atlanta dự báo tăng trưởng quý II là 0.9%. Sự không chắc chắn đang thúc đẩy sức mạnh của các tài sản trú ẩn, bao gồm cả Đô la Mỹ.

Giá dầu tăng thúc đẩy kỳ vọng lạm phát, khiến các nhà giao dịch từ bỏ trái phiếu, đẩy lợi suất lên cao hơn. Fed vẫn chỉ tập trung vào vấn đề lạm phát, với giá dầu là nhân tố quan trọng, nên nếu dầu tiếp tục tăng, giá vàng sẽ gặp nhiều thách thức.

Dữ liệu CPI ngày thứ Sáu có thể không ảnh hưởng đến định hướng của Fed, vì các cuộc họp tháng 6 và tháng 7 đã được thông báo rõ ràng là tăng 50bp. Tuy nhiên, một báo cáo vượt xa dự kiến có thể khiến kỳ vọng lạm phát mất kiểm soát, buộc Fed phải mạnh tay hơn.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Giá vàng nằm ngay dưới đường xu hướng quan trọng từ năm 2021 và mức thoái lui Fibonacci 61.8%, ngay bên dưới là đường SMA 200 ngày. Việc giảm xuống dưới đường MA nói trên có thể đẩy giá về lại ngưỡng tâm lý $1,800

Biểu đồ XAU/USD (D1)

gold

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ