Dự báo giá dầu: WTI và Brent tiếp đà giảm khi lo ngại về nhu cầu quay trở lại

Dự báo giá dầu: WTI và Brent tiếp đà giảm khi lo ngại về nhu cầu quay trở lại

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 11/04/2023

Giá dầu vẫn chịu áp lực khi những lo ngại ngày càng tăng xung quanh nhu cầu dầu toàn cầu và việc tăng lãi suất hơn nữa từ Fed ảnh hưởng đến lạm phát.

 

Dầu thô đã không tận dụng được đà tăng giá của tuần trước sau thông báo của OPEC+ khi các xúc tác cơ bản vẫn thưa thớt.

Dữ liệu NFP hôm thứ Sáu vẫn mạnh mẽ với việc thị trường tăng xác suất tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 5 của Fed. Điều này dường như hạn chế bất kỳ động thái tăng tiềm năng nào của giá dầu vào đầu tuần. Tuy nhiên, sáng nay, DXY suy yếu dường như đã hỗ trợ giá dầu đầu phiên giao dịch tại Châu Âu.

Sự gia tăng nhu cầu từ Trung Quốc đã không nhận được hỗ trợ đáng chú ý nào vì quá trình phục hồi sau covid diễn ra khá chậm. Điều này cùng với sự suy giảm trong xuất khẩu cho thấy xu hướng toàn cầu về nhu cầu đối với hàng hóa giảm bớt khi người tiêu dùng rụt rè hơn trong môi trường lãi suất tăng.

Cuối ngày hôm nay, các nhà hoạch định chính sách của Fed, Harker và Kashkari sẽ phát biểu cũng như công bố Dữ liệu Thay đổi Dự trữ Dầu thô của API cho tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 4. Đặc biệt, các nhận xét của các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể hỗ trợ hoặc cản trở đồng đô la và ảnh hưởng đến giá dầu.

image1.png Giao diện người dùng đồ họa, văn bản, ứng dụng Mô tả được tạo tự động

GIÁ DẦU BRENT

Giá Bent đã đi theo cùng quỹ đạo dầu WTI trong tuần qua. Dầu Brent hiện đang trong chuỗi giảm giá kéo dài ba ngày, mặc dù nằm trong phạm vi khá hẹp với MA 50 và 100 ngày là hỗ trợ tại quanh mức 82.39 USD và 81.43 USD.

Biểu đồ ngày dầu Brent

image3.png

Do lo ngại về nhu cầu ngày càng tăng và khả năng Fed tăng lãi suất thêm vào tháng 5, giá dầu được cho là sẽ tiếp tục giảm và có thể giảm xuống dưới đường MA 50 ngày hiện nằm ở mức $75.64. Xu hướng tăng tiếp theo ở giai đoạn này vẫn còn có thể kéo dài với một cây nến ngày đóng cửa trên mức đỉnh ngày 4 tháng 4 là $81.80 và có thể kiểm tra lại đường MA 200 ngày quanh ngưỡng $83.39.

Biểu đồ ngày dầu thô WTI

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ