Dự báo giá dầu thô: Sẵn sàng bứt phá hay rủi ro Iran sẽ gây ảnh hưởng?

Dự báo giá dầu thô: Sẵn sàng bứt phá hay rủi ro Iran sẽ gây ảnh hưởng?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:43 25/05/2021

Giá dầu thô tăng cao hơn vào thứ Hai và giao dịch quanh mức $66.00/thùng. Điều này đã đẩy giá trở lại mức cao nhất của phạm vi giao dịch gần đây, vốn đã giới hạn giá WTI kể từ ngày 8 tháng 3.

Biểu đồ giá dầu thô khung Daily
Biểu đồ giá dầu thô khung Daily

Tôi đã đánh dấu mức kháng cự kỹ thuật này trên biểu đồ của mình trong một thời gian và thậm chí còn chỉ ra khả năng giá dầu thô giảm xuống thấp hơn về đường xu hướng đóng vai trò hỗ trợ. Đúng như dự đoán, giá dầu thô WTI đã giảm trở lại từ mức này và những “chú bò” đã xuất hiện để bảo vệ đường trung bình động MA 50 ngày. Giá dầu thô hiện đã tăng khoảng 7% trong 2 phiên giao dịch gần nhất. Điều này mang đến khả năng bứt phá khi chỉ báo MACD bắt đầu hình thành sự giao nhau cắt cho tín hiệu bullish.

Giá dầu thô WTI có thể hướng tới mức cao nhất năm 2018 gần $75.00/thùng nếu nó có thể ghi nhận mức đóng cửa trên $66.25/thùng và vô hiệu hóa rào cản kỹ thuật này. Xác nhận bứt phá có thể được cung cấp bằng cách vượt qua mức cao nhất ngày 08 tháng 3, và niềm tin có thể trở nên lớn hơn với việc Bollinger Bands mở rộng. Tuy nhiên, trước những rủi ro đối với triển vọng xung quanh thỏa thuận hạt nhân Iran và mối lo ngại Covid gia tăng trên khắp châu Á, có khả năng đáng kể rằng giá dầu thô sẽ giảm trở lại. Điều này có thể khiến giá dầu thô bị mắc kẹt trong biên độ giá gần đây.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ