Dự báo giá dầu thô: Nhu cầu dễ chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của EU?

Dự báo giá dầu thô: Nhu cầu dễ chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của EU?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

11:00 03/05/2022

Giá dầu thô tích lũy khi các trader chờ đợi lệnh cấm vận dầu Nga trong vòng trừng phạt tiếp theo của EU.

Dầu WTI (đồ thị D1)
Dầu WTI (đồ thị D1)

Giá dầu đang tích lũy sau khi sau đợt tăng từ tháng 4 trước bối cảnh lo ngại về nguồn cung từ Nga khi Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch cấm vận dầu từ nước này. Hungary và Slovakia, hai nước phụ thuộc nhiều vào dầu Nga có thể được miễn trừ lệnh cấm vận.

Lệnh cấm vận cho phép các thành viên EU có thêm thời gian cắt giảm sự phụ thuộc vào dầu Nga. Bộ kinh tế Đức báo cáo rằng nhập khẩu dầu của Nga về cơ bản đã giảm đáng kể. Lệnh trừng phạt sẽ được công bố cho các nước thành viên vào thứ Tư. Giá dầu có thể tăng hoặc giảm, tùy vào độ nghiêm trọng của kế hoạch trừng phạt.

Do nhu cầu giảm, ảnh hưởng của các vấn đề nguồn cung đang không quá mạnh. PMI sản xuất của Mỹ đã giảm xuống 55.4 - thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2020.

Trung Quốc đang tiếp tục thắt chặt phong tỏa do ảnh hưởng của Covid 19. Thượng Hải tiếp tục bị phong toả trong khi Bắc Kinh bắt đầu thực hiện giãn cách ở một số khu vực. Tất cả các nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí buộc phải đóng cửa. Dự báo tăng trưởng của Trung Quốc sụt giảm, đây là tín hiệu không khả quan cho giá dầu.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Dầu WTI hiện đang nằm trên đường MA 50 ngày từ tháng 12, ngoài ra một đường xu hướng tăng cũng đang tạo hỗ trợ. Phe gấu đã tìm cách phá vỡ đường xu hướng đó nhưng cho đến giờ vẫn chưa thành công. Sau đường xu hướng này, hỗ trợ tiếp theo nằm tại đường MA 100 ngày.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ