Dự báo Euro: Triển vọng tỷ giá EUR/USD vẫn tiêu cực với cuộc họp ECB ở phía trước

Dự báo Euro: Triển vọng tỷ giá EUR/USD vẫn tiêu cực với cuộc họp ECB ở phía trước

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:27 19/07/2021

Thứ Năm tới đây, nhiều khả năng ECB sẽ giữ nguyên tất cả các thiết lập chính sách tiền tệ của họh. Tuy nhiên, thông báo chính sách mới nhất và cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch Lagarde, sẽ khác xa với những gì quen thuộc gần đây. Phát biểu với Bloomberg TV vào Chủ nhật tuần trước, bà nói với các nhà đầu tư hãy chuẩn bị cho định hướng chính sách mới về kích thích tiền tệ và báo hiệu rằng các biện pháp mới có thể được đưa ra trong năm tới để hỗ trợ nền kinh tế Eurozone sau khi chương trình trái phiếu khẩn cấp hiện tại kết thúc.

Biểu đồ EUR/USD trên khung Daily
Biểu đồ EUR/USD trên khung Daily

Phát biểu ngay sau khi ECB nâng mục tiêu lạm phát lên 2% và thừa nhận nó có thể vượt quá mục tiêu, Lagarde cho biết phiên họp của Hội đồng thống đốc ngày 22 tháng 7 sẽ có “một số thay đổi thú vị.” Đây sẽ là một cuộc họp quan trọng, bà nói thêm, và "với sự kiên trì mà chúng tôi cần chứng minh để thực hiện cam kết của mình, định hướng chính sách chắc chắn sẽ được xem xét lại."

Không có gì đáng ngạc nhiên, sau đó là hai ngày giảm điểm liên tục của EUR/USD và sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi vào thứ Tư, đà giảm tiếp diễn sâu hơn vào thứ Năm sau khi nhà hoạch định chính sách của ECB Ignazio Visco nói với cùng một đài truyền hình rằng ECB nên giữ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu và cách ly thị trường tài chính của họ khỏi mức lãi suất cao hơn ở Mỹ.

Do đó, có vẻ như chắc chắn rằng ECB sẽ xem xét lại chính sách của mình trong tuần này để phù hợp với chiến lược mới của mình là cho phép lạm phát tăng trên 2% trong một thời gian khi lãi suất thấp.

Câu hỏi quan trọng vẫn là: tất cả những thứ này đã được phản ánh vào tỷ giá EUR/USD chưa? ECB, cùng với các ngân hàng trung ương Thụy Sĩ và Nhật Bản, đã được coi là những ngân hàng trung ương “dovish” nhất nhưng EUR/USD vẫn cao hơn nhiều so với mức thấp 1.1704 trong năm được ghi nhận vào ngày 31 tháng 3 và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nó giảm trở lại mức đó sớm thôi.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ