Dự báo bảng Anh: Đô la Mỹ suy yếu hỗ trợ GBP/USD phục hồi

Dự báo bảng Anh: Đô la Mỹ suy yếu hỗ trợ GBP/USD phục hồi

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

18:00 30/05/2022

USD suy yếu do kỳ vọng Fed không tăng lãi suất mạnh tay nữa, hỗ trợ GBP/USD lội ngược dòng từ đáy giữa tháng 5.

Đồng đô la Mỹ đang đi ngang trong ngày hôm nay và không được nhận hỗ trợ gì từ kỳ nghỉ Ngày Lễ Chiến sĩ trận vong ở Mỹ, khiến GBP/USD không biến động mạnh. Với việc thị trường Hoa Kỳ đóng cửa và không có dữ liệu kinh tế của Vương quốc Anh nào, phiên giao dịch hôm nay có thể sẽ rất nhạt nhòa. Vương quốc Anh đang hướng tới bốn ngày Lễ kỷ niệm Bạch kim của Nữ hoàng bắt đầu vào thứ Năm, nên các dữ liệu từ Mỹ sẽ chi phối - đặc biệt là bảng lương phi nông nghiệp.

Báo cáo CoT mới nhất đã cho thấy các trader và nhà đầu cơ cắt giảm khoảng 2 tỷ đô các vị thế mua đô la Mỹ trong tuần kết thúc ngày 24/5. Hôm nay, chỉ số đô la Mỹ (DXY) chạm mức thấp nhất trong một tháng trở lại đây và mở cửa dưới đường SMA 50 ngày lần đầu tiên sau hơn ba tháng.

Biểu đồ DXY khung Daily - 30/5/2022

British Pound Forecast: US Dollar Weakness Supports GBP/USD Recovery

Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn đang chịu áp lực sau báo cáo về bê bối tiệc tùng vào tuần trước. Những lời kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với ông ngày càng nhiều, với 34 nghị sĩ đảng Bảo thủ công khai chất vấn vị trí của Boris Johnson. Nếu tổng số phiếu bất tín nhiệm của thủ tướng gửi tới Ủy ban 1922 lên tới 54, thì một cuộc bỏ phiếu tìm thủ tướng mới sẽ được tổ chức. Điều này chắc chắn sẽ tác động lên đồng bảng Anh.

Sự phục hồi của GBP từ đáy ngày 13/5 tại 1.2156 rất ấn tượng và dập tắt câu chuyện rằng GBP/USD có thể kiểm tra 1.2000. Hai cây nến giảm khung Daily được tạo trong hai tuần qua đã nhanh chóng bị cản lại và cặp tiền này có thể sớm kiểm tra SMA 50 ngày tại 1.2685.

Biểu đồ GBP/USD khung Daily - 30/5/2022

British Pound Forecast: US Dollar Weakness Supports GBP/USD Recovery

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ