Dow và S&P 500 break thất bại, đồng Đô la Mỹ tiếp tục đi xuống trước thời điểm Chủ tịch Fed phát biểu

Dow và S&P 500 break thất bại, đồng Đô la Mỹ tiếp tục đi xuống trước thời điểm Chủ tịch Fed phát biểu

08:00 10/01/2023

Thị trường chứng khoán Hoa Kì tiếp tục biến động đáng kể trước những sự kiến kinh tế quan trọng trong tuần này.

Biểu đồ chỉ số S&P 500 với Volume và đường SMA 100 ngày (D1)

image1.png

Những diễn biến từ các chỉ số Hoa Kỳ dường như phản ánh trực tiếp khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư. Với việc S&P 500 và US 30 không thể giữ được đà tăng và đóng cửa trong sắc đỏ, điều đó cho thấy rằng tâm lý đã trở nên tồi tệ hơn trong phiên giao dịch tại Hoa Kỳ, điều này đã làm tăng chỉ số VVIX trở lại trên mức 76.

Biểu đồ tuần chỉ số VVIX kết hợp với chỉ số VIX

image2.png
Dù trong suốt nhiều ngày vừa qua, các chỉ số chứng khoán Mỹ không thiếu những phiên giao dịch lên xuống với biên độ lớn, dường như thị trường vẫn chờ đợi một yếu tố vĩ mô có sức ảnh hưởng đủ lớn để dẫn dắt xu hướng lâu dài.

Biểu đồ tháng về Lợi suất Trái phiếu kì hạn 2 năm của Hoa Kỳ kết hợp với chỉ số CPI và Lạm phát dự kiến từ Ngân hàng Dự trự Liên bang chi nhánh New York

image3.png
Mặc dù lạm phát kỳ vọng vẫn chưa thay đổi gì đáng kể, tuy nhiên, đồng Đô la Mỹ trong vài phiên giao dịch gần đây vẫn trên đà đi xuống. Chỉ số DXY sau khi phá vỡ giá lên thất bại vào thứ Sáu tuần trước thì đã quay đầu và hiện tại giảm xuống mức thấp mới trong sáu tháng qua.

Biểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD với đường SMA 50 ngày và Vị thế đầu cơ ròng theo báo cáo COT

image4.png
Theo dõi những biến động của thị trường trong thời gian tới có thể mang đến cho nhà đầu tư một cái nhìn khái quát hơn. Đối với châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp đạt mức thấp kỷ lục tạo áp lực lên ECB trong việc tiếp tục nỗ lực hạn chế lạm phát. Đặc biệt, trong một tuần đầy những thông tin kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ, khi sự chú ý tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell và báo cáo chỉ số CPI Hoa Kỳ, hướng đi của các chỉ số sẽ được củng cố hơn.

Những sự kiện kinh tế vĩ mô tuần tới và mức ảnh hưởng tương ứng

image5.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ