Dow Jones và S&P 500 quay đầu giảm mạnh sau phiên điều trần của Powell

Dow Jones và S&P 500 quay đầu giảm mạnh sau phiên điều trần của Powell

08:00 08/03/2023

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số Dow Jones cùng S&P 500 lần lượt giảm 1.72% và 1.53%.

Trong phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, ông Powell lưu ý rằng Fed sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất một lần nữa nếu cần thiết. Tất nhiên, điều này sẽ còn phụ thuộc vào ảnh hưởng của những dữ liệu kinh tế sắp tới. Hơn nữa, ông cho rằng Fed có thể xem xét mức lãi suất cao hơn so với dự kiến. Các bình luận này đến từ việc những dấu hiệu gần đây cho thấy lạm phát có thể đang trở nên nghiêm trọng hơn dù cho Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) và Chi phí tiêu dùng cá nhân (PCE) mới nhất cho thấy tốc độ tăng lạm phát đã chậm lại.

Thị trường hiện nghiêng về khả năng tăng lãi suất thêm 50bps trong tháng này thay vì 25bps. Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng vọt, làm giảm đi sức hấp dẫn của cổ phiếu, Điều này khiến thị trường châu Á - Thái Bình Dương đối mặt với rủi ro khi bước vào phiên giao dịch ngày thứ Tư.

Phân tích kỹ thuật chỉ số Dow Jones

Chỉ số Dow Jones đã quay đầu giảm sau khi tiếp cận đường SMA 50 ngày. Điều này dường như cũng tạo ra một pha ''Pulllback'' của giá đối với mô hình ''Symmetrical Triangle''. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất đang là mức Fibonacci 38.2% tại 32,709.

Biểu đồ ngày chỉ số Dow Jones

Dow Jones Technical Analysis

Phân tích kỹ thuật chỉ số S&P 500

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 dường như đang cố gắng phá vỡ xuống dưới mô hình ''Cái nêm tăng''. Mức Fibonacci 38.2% tại 3,938.61 đang được quan sát kĩ. Nếu giá có thể phá vỡ mức này, khả năng cho một xu hướng giảm sau đó càng được củng cố.

Biểu đồ ngày chỉ số S&P 500

S&P 500 Technical Analysis

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ