Dow Jones và S&P 500 kết thúc chuỗi bốn ngày tăng điểm liên tiếp

Dow Jones và S&P 500 kết thúc chuỗi bốn ngày tăng điểm liên tiếp

07:56 05/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào sáng thứ Tư sau khi các chỉ số giảm trong phiên giao dịch chính.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow tăng 43 điểm, tương đương 0.13%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.10% và 0.11%.

Cổ phiếu Johnson & Johnson đã tăng gần 3% sau giờ giao dịch chính sau khi công ty dược phẩm cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ đền bù 8.9 tỷ USD trong vòng 25 năm tới. Các khoản thanh toán sẽ đền bù cho các cáo buộc rằng phấn rôm trẻ em và các sản phẩm bột talc khác của công ty gây ra bệnh ung thư.

Trong phiên giao chính vào thứ Ba, chỉ số Dow giảm gần 200 điểm và S&P50 giảm 0.58%, đứt chuỗi bốn ngày tăng điểm liên tiếp khi những lo ngại ngày càng gia tăng về kinh tế đè nặng lên cổ phiếu.

Báo cáo cơ hội việc làm JOLTS, được công bố tối ngày hôm qua 4/4, giảm xuống 9.93 triệu, thấp hơn dự kiến 10.49 (lần đầu tiên giảm xuống dưới 10 triệu sau gần 2 năm), cho thấy những nỗ lực hạ nhiệt thị trường lao động của Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng cũng có tác động.

Trong khi đó, thị trường năng lượng thêm bất ổn trong tuần này sau khi OPEC+ cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng 1.16 triệu thùng/ngày.

Anastasia Amoroso, chiến lược gia đầu tư chính tại iCapital, cho biết: “Tôi nghĩ rằng thị trường đang tiếp tục tích lũy sau pha hồi mạnh vào tuần trước. Nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể lạc quan hơn trong tháng 4 bởi vì nếu nhìn bao quát hơn, thị trường gần đang tiến đến một cuộc hạ cánh mềm, với kỳ vọng lạm phát đang giảm xuống. Hơn nữa, các dữ liệu kinh tế vẫn tiếp tục tăng cao, hỗ trợ cho thị trường chứng khoán” Amoroso nói thêm.

Trong hôm nay, dữ liệu bảng lương ADP sẽ được công bố lúc 7h15. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones kỳ vọng sẽ có thêm 210,000 việc làm trong tháng 3, giảm so với mức tăng 242,000 trong tháng trước. Sau đó, vào lúc 9h tối, chỉ số PMI dịch vụ của tháng 3 cũng sẽ được công bố, dự kiến sẽ là 54.3 so với 55.1 của tháng trước.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ