Dow Jones tăng hơn 350 điểm, Nasdaq có tháng 1 tốt nhất trong hai thập kỷ trước cuộc họp quan trọng của Fed

Dow Jones tăng hơn 350 điểm, Nasdaq có tháng 1 tốt nhất trong hai thập kỷ trước cuộc họp quan trọng của Fed

08:17 01/02/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán trượt dốc vào tối thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp vào thứ Tư của Cục Dự trữ Liên bang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai Chỉ số Dow Jones giảm 48 điểm, tương đương 0.14%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0.20% và 0.37%.

Trong phiên Mỹ tối qua, chỉ số Dow Jones chốt phiên tăng gần 369 điểm (+1.09%). S&P 500 tăng 1.46%, hiệu suất tháng 1 tốt nhất kể từ năm 2019. Nasdaq Composite tăng 1.67%, hiệu suất tháng 1 tốt nhất trong trong 22 năm.

Tuần này, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định tăng lãi suất. Thị trường định giá hoàn toàn mức tăng 25 điểm cơ bản. Vào thứ Ba, chỉ số chi phí nhân công quý IV tăng 1.0% (ước tính của Dow Jones: 1.1%) so với 1.2% của quý trước đó.

Tuy nhiên, cả thị trường đang mong đợi Fed ôn hòa hơn hoặc truy tìm các dấu hiệu cho thấy việc tạm dừng tăng lãi suất hay thậm chí là xoay trục sắp diễn ra.

Ron Temple, giám đốc chiến lược thị trường tại Lazard cho biết: “Việc thắt chặt mạnh mẽ vào năm 2022 đã phần nào khiến cho lạm phát giảm tốc nhưng vẫn ở ngưỡng cao không thể chấp nhận được. Với mức tăng 25 điểm cơ bản đã được thị trường định giá, nhiệm vụ của chủ tịch Powell là báo hiệu rõ ràng cam kết của Fed trong việc chế ngự lạm phát.”

Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định lãi suất của mình vào 2h sáng thứ Năm, sau đó là buổi họp báo của chủ tịch Jerome Powell.

Mùa báo cáo tài chính cũng tiếp tục. Trong phiên hôm nay, Peloton và Meta Platforms sẽ báo cáo kết quả thu nhập quý IV.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ