Dow Jones giảm hơn 500 điểm, cổ phiếu ngân hàng kéo cả thị trường đi xuống

Dow Jones giảm hơn 500 điểm, cổ phiếu ngân hàng kéo cả thị trường đi xuống

08:19 10/03/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm ở đầu phiên ngày hôm nay khi các nhà đầu tư theo dõi dữ liệu việc làm sắp tới để tìm thêm manh mối về hướng đi sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Hành động này diễn ra sau đợt bán tháo mạnh, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 52 điểm, tương đương 0.2%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng giảm 0.2%.

Phố Wall có phiên giao dịch kém sắc trong ngày thứ Năm. Nasdaq Composite giảm 2.05%, S&P 500 giảm 1.85%. Chỉ số Dow giảm 543.54 điểm, tương đương 1.66% lần đầu tiên đóng cửa dưới MA 200 ngày kể từ ngày 9/11/2022. Cả ba chỉ số chính đều đang hướng tới tuần giảm trên 3%.

Các cổ phiếu tài chính kéo thị trường đi xuống trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, với cổ phiếu SVB Financial lao dốc 60% sau khi công bố kế hoạch huy động vốn hơn 2 tỷ USD nhằm bù đắp khoản lỗ từ trái phiếu.

Tin này khiến cổ phiếu tài chính bị bán tháo mạnh khi các nhà đầu tư ngày càng lo ngại rằng lãi suất cao hơn sẽ khiến các ngân hàng phải đối mặt với khả năng người vay không trả được nợ. Mảng tài chính của S&P 500 với mức giảm 4.1%, phiên kém nhất nhất kể từ năm 2020.

Phố Wall đang chuẩn bị cho báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2, ​​sẽ được công bố vào lúc 8:30 tối ngày hôm nay. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones kỳ vọng thị trường lao động sẽ tăng thêm 224,000 việc làm mới, sau khi tăng tới 517,000 trong tháng 1.

Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi so với tháng 1 ở mức 3.4%, mức thấp nhất kể từ năm 1969. Dự kiến tăng trưởng tiền lương theo giờ sẽ ở mức 0.3% MoM và 4.8% YoY.

Theo Brad McMillan, giám đốc đầu tư của Commonwealth Financial Network, mặc dù có thêm nhiều việc làm hơn được coi là tín hiệu tích cực cho nền kinh tế, nhưng một báo cáo tốt hơn mong đợi có thể đẩy giá cổ phiếu xuống thấp hơn. Bởi vì nhiều công nhân hơn có thể khiến nhu cầu tăng lên, khiến lạm phát cao hơn.

Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch đang định giá khoảng 63% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 0.5 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách trong khoảng hai tuần tới. Các nhà đầu tư coi báo cáo việc làm hôm thứ Sáu là động lực chính dẫn đến quyết định đó, do ngân hàng trung ương tiếp tục tập trung vào sức mạnh của thị trường lao động để xác định hướng đi trong việc tăng lãi suất.

McMillan chia sẻ: “Một báo cáo tốt sẽ là tin xấu đối với Fed, lãi suất và thị trường. Đây là vấn đề chúng ta phải đối mặt”.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ