Dow Jones giảm hơn 20% từ đỉnh, chính thức bước vào thị trường gấu

Dow Jones giảm hơn 20% từ đỉnh, chính thức bước vào thị trường gấu

07:57 27/09/2022

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ đi ngang đầu ngày hôm nay, sau khi phố Walls đóng cửa với 5 ngày giảm điểm liên tục. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Hai đóng cửa ở mức thấp nhất của năm 2022. Chỉ số Dow Jones giảm hơn 300 điểm vào thứ Hai, chính thức bước vào thị trường giá xuống sau khi giảm hơn 20% từ đỉnh kỷ lục

Theo Bespoke Investment Group, đường advance decline 10 ngày (một chỉ báo đo độ rộng thị trường) của S&P 500 đã xuống mức thấp kỷ lục, đồng nghĩa với việc độ rộng thị trường đang ở mức tồi tệ nhất trong ít nhất 32 năm qua.

Đà bán tháo gần đây chịu ảnh hưởng bởi một số chất xúc tác, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục diều hâu, và thềm lãi suất tăng cao, làm chao đảo thị trường tiền tệ. Hôm thứ Hai, đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng đô la, khiến các nhà đầu tư ở cả hai bờ Đại Tây Dương lo lắng.

“Thông thường, các nhà đầu tư Hoa Kỳ sẽ không quan tâm quá nhiều đến những thứ như thế này. Vì vậy những phản ứng gần đây cho thấy nỗi sợ hãi đang đeo bám các nhà đầu tư hơn rất nhiều so với trước đây. Và cũng gợi ý về việc chúng ta đang ở gần thời điểm thị trường chạm đáy, ”Max Gokhman, Giám đốc điều hành tại AlphaTrAI cho biết.

Vào thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ nhận được một số dữ liệu kinh tế mới, bao gồm niềm tin của người tiêu dùng trong tháng Chín, đơn đặt hàng lâu bền trong tháng Tám và giá nhà trong tháng Bảy. Phố Wall ngày càng lo ngại rằng cuộc chiến chống lạm phát kéo dài 6 tháng của Fed sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ