Đồng Yên chịu áp lực gia tăng đối với những rủi ro từ Evergrande

Đồng Yên chịu áp lực gia tăng đối với những rủi ro từ Evergrande

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:39 22/09/2021

Đồng Yen có khả năng đối mặt với áp lực tăng giá do tâm lý rủi ro toàn cầu vẫn yếu trong bối cảnh không chắc chắn về cuộc khủng hoảng nợ Evergrande. Trái phiếu có khả năng bị giao dịch ảm đạm trước các quyết định chính sách từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Fed.

Biểu đồ USD/JPY khung thời gian Daily
Biểu đồ USD/JPY khung thời gian Daily

USD/JPY ít thay đổi ở mức 109.23 sau khi giảm 0.6% trong hai ngày qua

Cặp này có thể đóng cửa dưới mức thấp của tháng 8 sau khi đóng cửa liên tiếp bên dưới đám mây Kumo. Hỗ trợ trong ngày là 109.11 và kháng cự là 110.16.

Tomohiro Maruyama, trợ lý phó chủ tịch phụ trách thị trường toàn cầu tại Sumitomo Mitsui Trust Bank in New York cho biết: Có nguy cơ USD/JPY có thể giảm xuống dưới 109 trong phiên châu Á vì tâm lý rủi ro tiêu cực có thể chiếm ưu thế vào thứ Năm, khi các khoản thanh toán lãi suất của China Evergrande đến hạn.

Các nhà giao dịch có khả năng sẽ có lập trường chờ xem và theo dõi chứng khoán Trung Quốc, và nếu không có thông báo chính thức, thì việc mua vào đồng Dollar và đồng Yen có thể tiếp tục với đồng Yen dần mạnh lên hơn so với đồng bạc xanh.

Fed có thể gợi ý rằng họ sẽ vẫn cần xem thêm dữ liệu khi xem xét liệu có nên bắt đầu giảm dần trong năm nay hay không. Có rất ít sự tập trung vào BOJ do thị trường chú ý nhất là Evergrande và FOMC.

BOJ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày và Thống đốc Haruhiko Kuroda tổ chức một cuộc họp báo từ 3:30 chiều giờ Tokyo

Katsutoshi Inadome, chiến lược gia tại Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities ở Tokyo, cho biết sự tập trung sẽ hướng vào việc liệu BOJ sẽ hạ thấp đánh giá của mình về nền kinh tế bằng cách điều chỉnh quan điểm về xuất khẩu và sản xuất, hay nói chung là thể hiện một giọng điệu thận trọng.

Chikako Mogi, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ