Đồng USD bật tăng khi Vàng suy yếu sau dữ liệu core PCE

Đồng USD bật tăng khi Vàng suy yếu sau dữ liệu core PCE

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 26/05/2023

Giá vàng quay đầu giảm trong phiên sau khi dữ liệu PCE của Hoa Kỳ cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát tăng hơn dự kiến trong tháng 4

 

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ sáng nay đã công bố dữ liệu về thu nhập và chi tiêu cho tháng Tư. Theo cơ quan chính phủ, chi tiêu tiêu dùng cá nhân, chiếm hơn 2/3 tổng sản phẩm quốc nội, đã tăng 0.8% trong tháng trước so với dự báo 0.3%, một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn khỏe mạnh.

PCE toàn phần đã tăng 0.4% MoM, đẩy con số hàng năm từ 4.2% lên 4.4%. Trong khi đó, core PCE, tăng 0.4% MoM và 4.7% YoY, cao hơn 0.1% so với ước tính.

DỮ LIỆU THU NHẬP CÁ NHÂN VÀ PCE HOA KỲ

image1.png

Chi tiêu hộ gia đình ổn định, cùng với áp lực lạm phát dai dẳng, cho thấy Fed còn nhiều việc phải làm để thắt chặt tiền tệ nhằm khôi phục sự ổn định giá cả trong nền kinh tế. Trong bối cảnh này, các nhà hoạch định chính sách có thể miễn cưỡng tăng thêm 25 bps nữa tại cuộc họp tháng 6 của họ, đưa lãi suất chính sách lên 5.25% - 5.50%.

Nếu kỳ vọng lãi suất tiếp tục thay đổi theo hướng diều hâu hơn, thì lợi suất TPCP Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được hỗ trợ, củng cố đà phục hồi của đồng đô la Mỹ. Kịch bản này sẽ tạo áp lực cho vàng và các tài sản nhạy cảm với lãi suất khác, đặc biệt là trong bối cảnh tâm lý ổn định.

BIỂU ĐỒ DXY & VÀNG

Ảnh chụp màn hình máy tính Mô tả được tạo tự động với độ tin cậy thấp

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ