Đồng nhân dân tệ vượt đỉnh 16 tháng sau khi dữ liệu kinh tế Trung Quốc được công bố

Đồng nhân dân tệ vượt đỉnh 16 tháng sau khi dữ liệu kinh tế Trung Quốc được công bố

15:45 15/09/2020

Đồng nhân dân tệ đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 16 tháng so với đồng dollar Mỹ vào thứ Ba, sau khi dữ liệu kinh tế của Trung Quốc cho thấy những con số khả quan, ngụ ý nền kinh tế đã phục hồi. Đồng dollar lao dốc khi tâm lý rủi ro cải thiện.

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc bứt tốc và doanh số bán lẻ đã tăng lần đầu tiên trong năm 2020, vượt qua mọi dự báo của giới phân tích.

Cả đồng CNH lẫn CNY đều tăng mạnh. Đồng CNH chạm mức cao nhất trong vòng 16 tháng trước khi bước vào pha điều chỉnh nhẹ.

Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG cho biết: “Nhìn chung dữ liệu kinh tế mới nhất cung cấp một thông tin tích cực rằng chu kỳ kinh tế phục hồi sẽ được duy trì trong suốt năm 2020”. Ông cho rằng dữ liệu này là “một yếu tố hỗ trợ cho các đồng tiền châu Á và các đồng tiền hàng hóa như AUD.

Đồng dollar Mỹ lao dốc, mặc dù nó đã hồi phục nhẹ trong phiên đêm hôm trước, hiện đang giao dịch ở mức 92.92, giảm 0.14%.

Dữ liệu sản xuất công nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố 20h15, theo giờ Việt Nam, trong khi thị trường đang đổ dồn về cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Fed vào thứ Tư.

Các chiến lược gia của ING đã viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Một dữ liệu sản xuất công nghiệp tốt của Hoa Kỳ vào tháng 8 sẽ duy trì tâm lý tích cực trước khi bước vào cuộc họp FOMC ngày mai”, theo đó chỉ số DXY có thể giảm xuống mức 92.50.

Các đồng tiền rủi ro cũng đã tăng giá, khi tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi hy vọng về vaccine COVID-19. Công ty sản xuất dược phẩm AstraZeneca của Anh đã khởi động lại cuộc thử nghiệm vaccine của mình ở Anh vào thứ Bảy nhưng nó vẫn bị đình chỉ ở Mỹ.

Dollar Úc tăng sau khi NHTW Úc không có dấu hiệu cắt giảm thêm lãi suất.

Hiện tại AUD/USD tăng 0.40%, NZD/USD tăng 0.34%

EUR/USD tăng 0.14% lên mức 1.1884, GBP/USD tăng 0.31%, giao dịch ở mức 1.2887

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ