Đồng EUR đứng trước nguy cơ giảm sau cuộc họp chính sách "im ắng" của ECB

Đồng EUR đứng trước nguy cơ giảm sau cuộc họp chính sách "im ắng" của ECB

22:40 16/07/2020

EUR/USD có thể sẽ phải đối mặt với mức giảm xuống 1.1356 nếu tâm lý "risk-off" trên thị trường có thêm động lực

Đồng euro đang cố gắng phục hồi mặc cho tâm lý né tránh rủi ro lan rộng trên thị trường toàn cầu khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) kết thúc quá trình đánh giá chính sách của mình với rất ít thông tin nổi bật. Tuy nhiên, sự “hứng khởi” gần đây của EUR/USD có thể bị ghìm lại lại vì những lý do mà tôi đã lưu ý vào hôm thứ Tư vừa rồi. Đồng tiền này sẽ phải đối mặt với mức giảm xuống 1.1356 nếu tâm lý “risk-off” hiện tại có thêm được động lực.

Dưới đây là một số điểm quan trọng trong cuộc họp của ECB:

  • Về PEPP: ECB đã xoa dịu mối lo ngại rằng họ có thể không sử dụng hết Chương trình Mua tài sản khẩn cấp mùa đại dịch (PEPP) trong hoàn cảnh nhịp độ mua tài sản đã chậm lại. Trừ khi có “những bất ngờ đột biến” trong sự phục hồi của nền kinh tế, cơ quan tiền tệ này vẫn cam kết dốc sạch toàn bộ chiếc “phong bao” trị giá 1.35 nghìn tỷ EUR.
  • Về độ lệch của tỷ lệ phân bổ trong PEPP (tỷ lệ đóng góp của nước thành viên so với cả EU dựa trên dân số và GDP): Mặc dù tỷ lệ phân bổ là mốc tham chiếu chuẩn, nó sẽ không làm suy yếu đi chính sách tiền tệ, và ngân hàng trung ương vẫn có thể tiếp tục mua trái phiếu của các nền kinh tế yếu hơn như Ý ngay cả khi nó đã vượt quá tỷ lệ phân bổ dựa trên quy mô GDP của họ.
  • Về phân lớp lãi suất dự trữ: Bà Christine Lagarde đã dập tắt những suy đoán rằng ECB có thể điều chỉnh hệ thống phân lớp của họ với tuyên bố “mọi thứ đang hoạt động như kế hoạch” và không có gì đặc biệt cần thiết để phải thay đổi nó ngay bây giờ

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ