Đồng Dollar, S&P500 và chỉ số biến động VIX có gì đáng chú ý trước dữ liệu CPI?

Đồng Dollar, S&P500 và chỉ số biến động VIX có gì đáng chú ý trước dữ liệu CPI?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

13:00 11/01/2023

Thị trường đang thiếu lực kéo, và sẽ chờ đợi thêm từ dữ liệu CPI được công bố vào thứ Năm

Các chỉ số Hoa Kỳ bất ngờ phục hồi mạnh sau số liệu việc làm tốt hơn dự kiến và hoạt động ngành dịch vụ giảm mạnh vào thứ Sáu. Mức tăng khiêm tốn 0.7% từ S&P 500 cho thấy sự không chắc chắn.

Biểu đồ S&P 500 với Khối lượng và SMA 100 ngày (Khung ngày)

Chỉ số biến động VIX đã giảm 6.3% trong phiên vừa qua xuống mức thấp nhất vào ngày 21 tháng 12. Hầu hết các biện pháp đo lường biến động trong thời gian ngắn hơn đều không được thực hiện tốt. Biến động ngắn hạn VXX ETN đã đạt mức thấp kỷ lục mới trong phiên vừa qua khi nó tiếp tục giảm mạnh khi phản ánh các điều kiện thị trường. Thú vị hơn là Chỉ số VVIX đo biến động của sự biến động đạt trên 77 nhưng đã quay trở lại ngay mức thấp trước đó.

Biểu đồ Biến động VVIX và Chỉ số Biến động VIX (Khung tuần)

Chủ đề thú vị cần theo dõi là sức khỏe nền kinh tế Hoa Kỳ. Thêm vào đó là sự đảo ngược đường cong lợi suất 2-10 năm của Hoa Kỳ, cảnh báo của IMF vào tuần trước và lĩnh vực dịch vụ ISM sụt giảm; khảo sát mức độ lạc quan trong kinh doanh của NFIB đã giảm trong bản cập nhật tháng 12. Nhưng điều đáng lo hơn có lẽ là báo cáo thu nhập của các ngân hàng.

Biểu đồ chênh lệch lợi suất TPCP 2-10 năm Hoa Kỳ, mức độ lạc quan trong kinh doanh của NFIB và S&P 500 (Khung tháng)

Phiên giao dịch hôm thứ Tư sẽ rất ảm đạm so với kỳ thời gian còn lại trong tuần cho đến khi công bố CPI Hoa Kỳ vào sáng thứ Năm theo giờ Washington.

Sự kiện kinh tế trong tuần

S&P 500 dường như sẽ gặp ít rủi ro hơn khi lực kéo trên thị trường suy yếu, với DXY thì lại khác. Chỉ số Đô la DXY đang dừng ở mức thấp mới trong nhiều tháng. Ngay bên dưới đó là mức cao trước đây từ sau đại dịch là 103.00.

Biểu đồ DXY và Lợi suất TPCP 2 năm Hoa Kỳ (Khung ngày)

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ