Đồng Dollar phục hồi sau các động thái "Short Covering"

Đồng Dollar phục hồi sau các động thái "Short Covering"

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:12 17/09/2020

Đồng Dollar tăng khi một số trader đóng các vị thế Short sau khi Cục Dự trữ Liên bang tỏ ra ít “dovish” hơn thị trường kỳ vọng.

Các nhà giao dịch liên ngân hàng đã đóng các vị thế Long AUD và EUR, khiến cả hai đồng đều giảm sau quyết định chính sách của Fed.

Chỉ số DXY tăng 0.25% lên mức 93.45, thiết lập mức tăng đầu tiên sau 5 ngày. Mặc dù Ngân hàng trung ương Mỹ cho biết họ sẽ giữ lãi suất gần 0 trong ít nhất ba năm tới, nhưng lại không tăng quy mô chương trình mua tài sản.

“Có thể sẽ có thêm các động thái thoát vị thế đầu cơ short USD, những vị thế được xây dựng trước FOMC với kỳ vọng về một kết quả rất “dovish” – nhưng hiện nay có vẻ Fed không đủ “dovish” đối với một số người, vì vậy họ đang mua lại USD”, Imre Speizer, chiến lược gia thị trường tại Westpac Banking Corp. ở Auckland. "Bây giờ ở phiên Châu Á, có lẽ những người tham gia thị trường cũng đang làm như vậy."

  • AUD/USD giảm 0.37% xuống 0.7278
  • EUR/USD giảm 0.41% xuống 1.1768
  • Vàng giảm 0.55% xuống $1948/oz.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ