Đồng Dollar giảm với hy vọng mới về Vaccine, giá tham chiếu đồng CNY cao hơn dự báo

Đồng Dollar giảm với hy vọng mới về Vaccine, giá tham chiếu đồng CNY cao hơn dự báo

15:06 29/06/2020

Đồng Bạc xanh đã giảm so với các đồng tiền khác trong nhóm G-10 sau khi tin tức tốt về Vaccine phòng ngừa Covid-19 do một công ty Trung Quốc phát triển đã nhận được sự chấp thuận để sử dụng trong quân đội và việc mức giá tham chiều đồng CNY cao hơn dự kiến đã gây sức ép lên nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn.

  • Chỉ số đo lường sức mạnh đồng Dollar (DXY) đã giảm lần đầu tiên sau 4 phiên tăng liên tiếp sau khi CanSino Biologics Inc. cho biết rằng vaccine phòng ngừa Covid-19 của họ đã nhận được sự chấp thuận đặc biệt cần thiết cho việc sử dụng trong quân đội trong vòng một năm được cấp bởi Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc.
  • Thị trường trái phiếu chính phủ đã xóa sạch mức tăng gần đây khi giá tham chiếu đồng Yuan của Trung Quốc cao hơn mong đợi, ở mức 7.0808/USD so với ước tính trung bình ở 7.0858/USD.
  • Mingze Wu, FX trader tại INTL FCStone ở Singapore cho biết, thị trường "đang chứng kiến tâm lý rủi ro tích cực từ việc giá tham chiều đồng Yuan cao hơn dự kiến, và hy vọng mới về vaccine từ Trung Quốc, làm giảm bớt nỗi lo về số lượng ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở Mỹ.
  • DXY giảm 0.1% trong khi đó thì lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ ổn định ở mức 0.64%.
  • Đồng bảng Anh tăng giá so với đồng Dollar sau khi Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố sẽ chi một khoản tiền lớn cho các bệnh viện và các dự án cơ sở hạ tầng để khởi động lại nền kinh tế bị tấn công bởi dịch bệnh Covid-19.
  • GBP/USD tăng 0.27% lên 1.2363 sau khi giảm xuống 1.2315 vào thứ Sáu, mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 5.
  • Jingyi Pan, chiến lược gia của IG Asia Pte, cho biết, "khoản cam kết chi tiêu của Johnson chống lại bối cảnh suy thoái do đại dịch toàn cầu đã mang lại sự thúc đẩy cho đồng GBP.
  • Theo một nhà giao dịch ngoại hối có trụ sở tại châu Á, có một số quỹ sử dụng đòn bẩy đã có những động thái thoát khỏi vị thế short (short-covering) ở đồng GBP.
  • USD/JPY giảm 0.01% xuống 107.18 trong khi EUR/USD tăng 0.27% lên 1.1248

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ