Đồng Dollar giảm sau dữ liệu kinh tế đáng thất vọng, gói kích thích lâm vào bế tắc

Đồng Dollar giảm sau dữ liệu kinh tế đáng thất vọng, gói kích thích lâm vào bế tắc

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:34 18/08/2020

Chỉ số DXY giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, bị đè nặng bởi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ và sự bế tắc trong các cuộc đàm phán chương trình kích thích tài khóa.

Một thước đo về hoạt động sản xuất ở New York vào tháng 8 kém hơn kỳ vọng, nhấn mạnh những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra đối với nền kinh tế Mỹ. Các quỹ đầu cơ đã tăng thêm các vị thế short USD/JPY trong bối cảnh đồng Bạc Xanh suy yếu trên diện rộng.

Đồng YênKrone Na Uy là những đồng tiền tăng giá nhiều nhất trong nhóm G-10, trong khi đồng NZD là đồng yếu nhất. Các trader đang đổ dồn sự chú ý của họ vào biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến được công bố vào thứ Tư và các Số liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm.

“Chừng nào Quốc hội Mỹ vẫn còn bế tắc trong việc thống nhất chương trình hỗ trợ tài khóa cho nền kinh tế, thì USD sẽ khó phục hồi,” David Forrester, chiến lược gia ngoại hối tại Credit Agricole CIB ở Hồng Kông cho biết.

Chỉ số DXY giảm 0.2% và xuống mức thấp nhất kể từ ngày 31/7, nhiều khả năng nới rộng chuỗi 4 ngày giảm liên tục.

USD/JPY giảm 0.34% xuống 105.64

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ