Đồng Dollar đang nhận được hỗ trợ trước thềm cuộc họp FOMC khi các trader đóng dần vị thế short

Đồng Dollar đang nhận được hỗ trợ trước thềm cuộc họp FOMC khi các trader đóng dần vị thế short

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:01 16/06/2021

Các nhà đầu tư đang cắt giảm lượng vị thế bearish với đồng đô la trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang tối nay vì lo ngại rằng chính sách hawkish đang bị thị trường định giá quá thấp, khiến những “con gấu” một lần nữa phải vật lộn với đồng bạc xanh kiên cường.

Đồng Dollar đang nhận được hỗ trợ trước thềm cuộc họp FOMC khi các trader đóng dần vị thế short
Đồng Dollar đang nhận được hỗ trợ trước thềm cuộc họp FOMC khi các trader đóng dần vị thế short

Đồng tiền của Hoa Kỳ đóng cửa cao hơn trong phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Ba trước khi củng cố vào thứ Tư. Trong khi đó, risk reversal - đo lường sự cân bằng giữa quyền chọn bán và quyền mua - cho thấy rằng tâm lý đang lạc quan nhất kể từ tháng 4.

Nếu Chủ tịch Jerome Powell bắt đầu gây ồn ào về việc kiềm chế lạm phát trong cuộc họp FOMC, chiến lược gia quốc tế trưởng của Deutsche Bank AG, Alan Ruskinrecom, khuyến nghị các nhà đầu tư mở vị thế long đối với đồng bạc xanh thông qua đồng đô la Canada và đồng yên Nhật. Mặt khác, Bipan Rai của Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada ủng hộ chiến lược mua các quyền chọn mua ngắn hạn đồng đô la thông qua đồng euro và đồng loonie trước khi quyết định được công bố.

Chỉ số đô la Bloomberg đã nới rộng mức tăng so với tuần trước khi các nhà giao dịch rút lại các vị thế bán đồng bạc xanh do lợi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống, một động thái khá bất ngờ đã giúp thúc đẩy đồng tiền này tăng vọt. Bây giờ đồng USD đã quay trở lại đi theo lợi suất, thứ đang tăng cao hơn một chút, khi thị trường chờ đợi bất kỳ manh mối nào từ Fed về kỳ vọng giảm chương trình mua tài sản hoặc lạm phát.

Win Thin, chiến lược gia tại Brown Brothers Harriman, cho biết: “Với rủi ro đối với lợi suất của Hoa Kỳ tăng lên, đồng đô la có khả năng được hưởng lợi từ bất kỳ sự tái định giá nào trên thị trường trái phiếu nào của Fed và triển vọng lạm phát”.

Ông hy vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng với triển vọng kinh tế lạc quan hơn và dự đoán lãi suất cao hơn. Ngoài ra còn có khả năng họ sẽ nói về quy trình giảm dần tốc độ mua tài sản.

 Đồng đô la đã có những thăng trầm kể từ đầu năm 2021 đến nay và hiện đang mạnh hơn khoảng 0.4% so với mức đầu năm. Phố Wall vẫn đang có những khác biệt về hướng đi tiếp theo của nó và một tín hiệu rõ ràng từ Fed có khả năng một lần nữa làm chao đảo các nhà đầu cơ, những người vẫn chủ yếu có quan điểm bearish, theo dữ liệu mới nhất của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

Kristen Macleod, đồng trưởng bộ phận sales ngoại hối toàn cầu tại Barclays, cho biết: “Chắc chắn đang có sự giằng co giữa các nhà đầu tư, những người tin rằng thông điệp xung quanh lạm phát là nhất thời, so với những người nghĩ rằng Fed đã sai và sẽ cần phải thay đổi sang thái độ hawkish nhanh chóng hơn”. 

Bà nói: “Đối với những nhà đầu tư nắm giữ vị thế short USD bất chấp hành động giá, nhiều người đã phòng vệ rủi ro tiềm ẩn bằng cách mua các quyền chọn mua USD,” trước quyết định của Fed hôm nay. 

Những người yêu thích phân tích kỹ thuật cũng đang nhìn thấy nhiều chỗ hơn cho sự lạc quan. Các chỉ báo kỹ thuật của chỉ số Bloomberg Dollar Spot đã được cải thiện sau khi chỉ số này hình thành mô hình búa tăng vào đầu tháng này, trong khi đường trung bình động 21 ngày của nó đang tăng dần. Chỉ số này cũng đang chạm vào dải Bollinger trên của nó trong phiên thứ 3 liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ đầu tháng 3. Bloomberg Dollar Index đã tăng 0.3% vào thứ Ba và chạm mức cao nhất kể từ ngày 4 tháng 6.

Chiến lược gia Daniel Hui của JPMorgan Chase & Co. tin rằng đồng đô la cuối cùng sẽ tăng cao hơn sau cuộc họp của Fed, nhưng có lẽ không phải ngay lập tức, với đồng tiền này có khả năng kéo dài tình trạng ảm đạm mùa hè trong một thời gian nữa ngay cả khi các cuộc thảo luận về “taper” bắt đầu.

Ông viết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng: “Sự thay đổi thực tế trong thiết lập chính sách vẫn khó có thể xảy ra trong ít nhất 6 tháng, với lời hứa của Powell là “sẽ đưa ra định hướng chính sách sớm hơn rất nhiều”.

Susanne Barton and Robert Fullem, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ