Đồng đô la Mỹ tăng giá trở lại trước lo ngại về suy thoái kinh tế

Đồng đô la Mỹ tăng giá trở lại trước lo ngại về suy thoái kinh tế

12:00 19/01/2023

Đồng đô la Mỹ phục hồi từ đáy 8 tháng sau khi những dữ liệu kinh tế đã vẽ nên một bức tranh kém lạc quan cùng với việc Fed sẽ tiếp tục cứng rắn trong các đợt tăng lãi suất tới.

Doanh số bán lẻ m/m của Hoa Kỳ trong tháng 12 là -1.1%, thấp hơn mức dự đoán -0.9% và con số -0.6% của trước đó. Chỉ số giá sản xuất PPI trong cùng kỳ là -0.5%, thấp hơn đáng kể so với mức dự báo 0.1% và dữ liệu 0.3% trước đó.

Những số liệu này gây ra lo ngại về một đợt suy thoái kinh tế và Phố Wall đã kết thúc phiên trong sắc đỏ khi các chỉ số chính đồng loạt giảm điểm. Việc Microsoft và Amazon tuyên bố cắt giảm việc làm càng khiến cho tình hình trở nên xấu hơn.

Sau đó, các thành viên của Fed đã lên tiếng về việc tăng lãi suất trong tương lai. Một số chỉ ra rằng mức tăng 25bps là thích hợp trong khi Chủ tịch Fed chi nhánh St Louis, James Bullard đưa ra quan điểm thắt chặt mạnh mẽ hơn.

Điều này đã đẩy giá cổ phiếu xuống thấp hơn nhưng lại hỗ trợ đồng Đô la Mỹ. Đường cong chênh lệch lợi suất giữa Trái phiếu kỳ hạn 10 và 2 năm đã giảm thêm 5bps xuống mức -0.70%.

Đồng Yên Nhật đã ổn định hơn trong hôm nay sau khi thâm hụt thương mại trong tháng 12 là 1.448 tỷ Yên, tốt hơn so với ước tính là 1.670 tỷ Yên. Việc giá năng lượng giảm và tác động của đồng Yên yếu đi có thể góp phần mang lại triển vọng tốt hơn cho quốc gia này. Ngân hàng Nhật Bản cũng đã điều chỉnh đối với chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), động thái mà một số nhà bình luận cho rằng đó là sự nới lỏng nhẹ trong chính sách.

Sau khi đạt mức cao nhất trong sáu tháng trong phiên giao dịch tại New York, Đô la Úc đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi dữ liệu việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3.5% trong tháng 12 thay vì mức 3.4% được dự đoán trước đó, số liệu thay đổi việc làm là -14,000 trong khi dự báo là 25.000. Trái phiếu Chính phủ Úc (ACGB) đang có lợi suất gần 3.30% so với mức 4.1% vào cuối tháng trước.

Đồng đô la New Zealand cũng giảm đi sau khi Thủ tướng Jacinta Ardern tuyên bố từ chức vào ngày 7/2.

Giá dầu thô đang chịu áp lực với việc hợp đồng tương lai dầu WTI ở dưới $79 bbl trong khi dầu Brent giao dịch dưới mức $84 bbl hôm nay. Vàng đã phục hồi khi tiến gần đến $1.910/ounce.

Sắp tới, Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ phát biểu từ Davos và một số thành viên của Fed cũng sẽ nêu lên quan điểm của mình. Tiếp sau đó, Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu về xây dựng nhà ở và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY đã đạt mức thấp 101.530 vào ngày hôm qua, ngay trên mức thấp nhất trong tháng 5 là 101.300. Đây có thể là ngưỡng hỗ trợ trong tương lai

Đà giảm mạnh gần đây đã phá vỡ dải dưới đường SMA 21 ngày của Bollinger Band. Việc giá đóng cửa bên trong dải có thể báo hiệu sự tạm dừng xu hướng giảm giá hoặc một khả năng đảo chiều.

Ở phía trên, ngưỡng kháng cự có thể ở 103.420 hoặc các đỉnh trước đó tại 105.630 và 105.820

.image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ