Đồng bảng Anh suy yếu bất chấp chính phủ Anh công bố gói trợ cấp người có thu nhập thấp

Đồng bảng Anh suy yếu bất chấp chính phủ Anh công bố gói trợ cấp người có thu nhập thấp

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

19:00 27/05/2022

Đồng bảng Anh suy yếu bất chấp chính phủ Anh công bố gói trợ cấp đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Hôm qua, bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak đã công bố gói trợ cấp trị giá 15 tỷ bảng cho các gia đình có thu nhập thấp trong nỗ lực giảm bớt ảnh hưởng của lạm phát. Gói hỗ trợ này được trích ra từ một phần khoản thu thuế của các công ty năng lượng có lợi nhuận cao. Đây là tín hiệu tích cực đối với BoE trong cuộc chiến chống lạm phát, thay vì tăng lãi suất trong môi trường tăng trưởng chậm.

Triển vọng bảng Anh vẫn không hề tích cực trong ngắn hạn khi GDP tháng 3 giảm trong bối cảnh lạm phát tăng 2 chữ số và BoE không theo kịp kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GDP/USD giao dịch dưới vùng kháng cự 1.2670. Nếu nhận được đà tăng trong ngắn hạn, hỗ trợ tiềm năng lần lượt nằm tại 1.2400 và 1.2250, ở phía trên, kháng cự ở trong vùng 1.2670-1.2700. Chỉ báo ATR giảm không đáng kể cho thấy sự thận trọng khi giao dịch.

Biểu đồ D1 GBP/USD

Sterling Price Outlook: GBP Frailties Remain Despite New Windfall Tax

Tiêu điểm lịch kinh tế

Hoa Kỳ vừa công bố dữ liệu PCE, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình tăng lãi suất của Fed. Tuần tới, cần chú ý theo dõi kết quả dữ liệu ISM, PMI dịch vụ để nắm bắt tình hình kinh tế hiện tại. Vương quốc Anh cũng sẽ công bố dữ liệu cho vay thế chấp và giá nhà trong tuần tới, cung cấp một số thông tin cần thiết cho lĩnh vực bất động sản trong bối cảnh lãi suất tăng khiến các khoản vay thế chấp giảm. Hoa Kỳ cũng sẽ công bố bảng lương phi nông nghiệp trong tuần tới.

Sterling Price Outlook: GBP Frailties Remain Despite New Windfall Tax

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ