Đồng Bảng Anh nhắm đến GDP Vương Quốc Anh cùng với dữ liệu NFP Hoa Kỳ

Đồng Bảng Anh nhắm đến GDP Vương Quốc Anh cùng với dữ liệu NFP Hoa Kỳ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

10:00 04/03/2023

Đồng bảng Anh đã tìm thấy hỗ trợ vào thứ Sáu với dữ liệu PMI Trung Quốc công bố tăng tốt hơn dự kiến.

Câu chuyện mở cửa của Trung Quốc trở nên thu hút trở lại, cho phép các tài sản rủi ro như GBP phát triển mạnh mẽ. Xu hướng giá cho tuần tới vẫn thuận lợi với dữ liệu hiện có và trong khi BOE thận trọng về định hướng chính sách, Hoa Kỳ dường như vẫn tiếp tục lập trường diều hâu. Phản ứng của thị trường đối với phát biểu của ngân hàng trung ương đã giảm đi vì không có nhiều thay đổi trong định hướng từ các quan chức FED. Bài phát biểu tuần tới của chủ tịch FED Jerome Powell dự kiến sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với của các quan chức FED khác.

Dữ liệu NFP sẽ là tâm điểm của Hoa Kỳ, sau khi dữ liệu lao động mạnh mẽ được công bố. Với những kỳ vọng tăng trưởng, bất kỳ số liệu lệch dự tính nào đều sẽ dẫn đến một động thái tích cực cho GBP.

Từ góc độ của Vương quốc Anh, GDP của Vương quốc Anh sẽ được chú trọng và dự kiến sẽ giảm xuống dưới 0%. Nếu điều này xảy ra, nỗi lo suy thoái sẽ lại xuất hiện và có khả năng cản trở đà tăng của GBP.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

Hành động giá GBP/USD hàng ngày mặc dù giảm so với USD, nhưng vẫn giữ gần ngưỡng tâm lý 1.2000 và đang tìm kiếm một cú bứt phá lên trên mô hình nêm giảm (màu đen). Như đã đề cập ở trên, dữ liệu sẽ là động lực chính cho cú bứt phá này bằng một cây nến đóng cửa trên hoặc dưới mô hình nêm.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2100
  • Mô hình nêm kháng cự
  • 1.2000

Các mức hỗ trợ chính:

  • SMA 200 ngày
  • 1.1900
  • Mô hình nêm hỗ trợ

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ