Đồng Bảng Anh bật tăng mạnh mẽ sau đợt tăng 25bps từ BOE

Đồng Bảng Anh bật tăng mạnh mẽ sau đợt tăng 25bps từ BOE

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 11/05/2023

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, và là lần thứ 12 liên tiếp ngân hàng trung ương này tăng lãi suất. Hiện GBP/USD đang kiểm tra mốc 1.2600.

 

Ngân hàng Anh đã tăng Lãi suất Ngân hàng Anh thêm 25 điểm cơ bản lên 4.5%, lần tăng thứ 12 liên tiếp. MPC đã bỏ phiếu với tỷ lệ 7-2 cho việc tăng lãi suất, với hai thành viên Swati Dhingra và Silvana Tenreyro bỏ phiếu giữ nguyên lãi suất ở mức 4.25%. BoE cho biết quyết định ngày hôm nay ''được đưa ra dựa trên lộ trình là lãi suất sẽ đạt mức cao nhất khoảng 4.75% vào quý 4 năm 2023 trước khi kết thúc giai đoạn tăng lãi suất.

image1.png

BoE cho biết rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa 'sẽ là cần thiết' nếu áp lực về giá vẫn còn dai dẳng và nói rằng họ đang ''tiếp tục giải quyết rủi ro áp lực giá cả dai dẳng và tiền lương trong nước''. Ngân hàng trung ương Vương quốc Anh cho biết họ dự đoán CPI sẽ giảm mạnh từ tháng Tư.

Thống đốc BoE Andrew Bailey đã đưa ra một triển vọng lạc quan cho sự tăng trưởng của Vương quốc Anh, dự kiến GDP của Vương quốc Anh sẽ không thay đổi trong nửa đầu năm và tăng trưởng khiêm tốn trong thời gian còn lại của năm''. Hoạt động kinh tế suy yếu nhưng không mạnh như dự kiến vào tháng Hai và Ủy ban hiện đánh giá rằng nhu cầu có thể mạnh hơn đáng kể so với dự kiến trong báo cáo tháng Hai.

GBP/USD bắt đầu giao dịch ở mức 1.2575. Cặp tiền đã chạm mức 1.2600 sau quyết định tăng lãi suất và hiện đang nhắm đến mức cao nhất trong nhiều tháng vào gần 1.2667 - 1.2680

Biểu đồ ngày GBP/USD

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ